Gửi xe máy nhầm bãi ở Sài Gòn, bị thu 200.000 đồng: Ai đúng, ai sai?

50 Thanh Niên Online
Vụ một người gửi xe nhầm bãi ở TP.HCM bị thu 200.000 đồng tiền phí khiến cư dân mạng gay gắt "ném đá" cửa hàng nơi xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, dân mạng "ném đá" nhưng hình như không thấy quy định "chỉ nhận giữ xe khách của cửa hàng" đã có từ trước.
Vụ việc xảy ra tại bãi giữ xe cửa hàng B.C (đường D2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) /// HOÀI NHÂN Vụ việc xảy ra tại bãi giữ xe cửa hàng B.C (đường D2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - HOÀI NHÂN
Vụ việc xảy ra tại bãi giữ xe cửa hàng B.C (đường D2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
HOÀI NHÂN

Dâng mạng "công kích" cửa hàng

Mới đây, một vụ cửa hàng thu tiền giữ xe lên đến 200.000 đồng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng "ném đá" kịch liệt cửa hàng này.
Vụ việc được “nạn nhân” kể lại, khi đi mua quần áo ở một cửa hàng trên đường D2 (Q.Bình Thạnh), thì gửi nhầm xe vào cửa hàng B.C. cạnh bên. Do không biết cửa hàng này có quy định không giữ xe ngoài, nên khi lấy xe ra mà không có hóa đơn mua hàng, nhân viên cửa hàng đã đòi 200.000 đồng tiền giữ xe. Người này “tá hỏa”, liền đi lên mua đồ của cửa hàng B.C. và mang hóa đơn xuống, nhưng không được quản lý cửa hàng chấp nhận và còn tỏ thái độ gay gắt.
Gửi xe máy nhầm bãi ở Sài Gòn, bị thu 200.000 đồng: Ai đúng, ai sai? - ảnh 1

Nội dung bài đăng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

 Gửi xe máy nhầm bãi ở Sài Gòn, bị thu 200.000 đồng: Ai đúng, ai sai? - ảnh 2

Dâng mạng phẫn nộ, vào fanpage cửa hàng để "ném đá", kêu gọi tẩy chay

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Xác minh với Thanh Niên, chị X.N (24 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức), người bị cửa hàng B.C. thu phí giữ xe 200.000 đồng, cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 4.7. Chị đến một cửa hàng quần áo trên đường D2 (Q.Bình Thạnh) và gửi xe ở bãi cạnh bên. Sau khi mua đồ xong và đến lấy xe thì bị 3 nhân viên nữ của shop B.C chặn lại hỏi hóa đơn.
“Mình không hề biết bãi giữ xe là của shop B.C. và không thấy tờ giấy với nội dung xe ở ngoài gửi phải mất phí 200.000 đồng, vì được dán ở chỗ khuất. Không thương lượng được, mình đành vào shop B.C. mua một cây viết với giá 10.000 đồng, rồi lấy hóa đơn trở lại bãi giữ xe đưa cho nhân viên, nhưng vẫn không được chấp nhận. Cuối cùng, mình vẫn phải đưa 200.000 đồng tiền giữ xe”, chị X.N vẫn rất ấm ức về vụ việc.
Chị còn được nhân viên giải thích, nếu gửi xe và mua đồ bên cửa hàng rồi mới đi nơi khác, sau đó quay lại thì chỉ đóng 50.000 đồng. “Tôi giận quá bảo shop làm ăn kỳ cục. Nhưng tôi cũng coi như xin lỗi bằng việc vào shop mua đồ, rồi quay lại đưa 50.000 đồng, nhưng nhân viên vẫn nhất quyết không chịu vì đã mua đồ shop khác trước”, chị X.N bức xúc.
Gửi xe máy nhầm bãi ở Sài Gòn, bị thu 200.000 đồng: Ai đúng, ai sai? - ảnh 4

"Nạn nhân" cho rằng mình nhầm lẫn vì bãi giữ xe cửa hàng B.C. nằm sát vách một cửa hàng khác

HOÀI NHÂN

Gửi xe máy nhầm bãi ở Sài Gòn, bị thu 200.000 đồng: Ai đúng, ai sai? - ảnh 5

Theo ghi nhận, bên trong bãi giữ xe có khá nhiều những tờ giấy dán đề quy định chỉ nhận giữ xe miễn phí cho khách đến cửa hàng B.C

HOÀI NHÂN

"Nhiều người gửi xe xong, đi dông đi dài mấy tiếng đồng hồ"

Khi PV Thanh Niên đến cửa hàng B.C. chi nhánh D2 (Q.Bình Thạnh) để xác minh, một nhân viên nơi đây cho biết: “Nhân viên không được phép trả lời, còn quản lý hiện không có ở cửa hàng. Muốn gặp quản lý phải hẹn trước”. Đồng thời, nhân viên này cũng cho biết “muốn hẹn gặp quản lý cứ nhắn tin qua fanpage cửa hàng, sẽ có người tư vấn, hỗ trợ”.
Gửi xe máy nhầm bãi ở Sài Gòn, bị thu 200.000 đồng: Ai đúng, ai sai? - ảnh 6
Khi PV liên hệ qua fanpage theo lời nhân viên, hòm thư tự động yêu cầu chờ đợi và cung cấp số số điện thoại hotline. Liên hệ với số hotline này, PV được trả lời đây chỉ là nhân viên, không phải quản lý. Khi PV tiếp tục đặt vấn đề gặp quản lý, nhân viên này cho biết “đã báo với quản lý rồi”.
Sau đó, thông qua fanpage, cửa hàng đã phản hồi với Thanh Niên. Tuy nhiên, nội dung trả lời không đề cập trực tiếp về sự vụ, mà chỉ giải thích về quy định xe bên ngoài gửi tại bãi của cửa hàng phải đóng 200.000 đồng, như sau:
“Vì tình trạng khách gửi xe bên shop để đi sang các shop khác hoặc đi cafe quá đông, đến nỗi khách của shop thì lại không có chỗ để xe, bảo vệ làm việc quá sức, trong khi bên mình còn không thu phí giữ xe. Chưa kể mỗi khi hầm xe bị quá tải phải xếp xe ra ngoài vỉa hè, shop phải chịu trả tiền phạt cho bên mỹ quan đô thị. Mong bạn hiểu cho những khó khăn của shop khi đưa ra quy định như vậy. Shop đã dán rất nhiều bảng quy định xung quanh khu vực nhà xe để ai vào gửi xe cũng có thể dễ dàng nhìn thấy và được biết về quy định của shop. Mặt khác, shop hoàn toàn miễn phí gửi xe cho khách đến shop dù có mua hàng hay không, chỉ không nhận giữ xe cho các bạn đi mua sắm, ăn uống ngoài shop thôi ạ. Bên mình sẽ rút kinh nghiệm và khắc phục vấn đề này sớm nhất”.
Đồng thời, cửa hàng tiếp tục cho thêm 1 số điện thoại hotline của chi nhánh D2 để PV điện thoại gặp trực tiếp quản lý, giải đáp rõ hơn những thắc mắc. Tuy nhiên, khi PV liên hệ số điện thoại này nhiều lần, người trả lời vẫn khẳng định mình là nhân viên, “có vấn đề gì cứ qua trực tiếp cửa hàng gặp quản lý” (!).
Sau một hồi chất vấn, người trả lời số hotline này mới xác nhận có vụ việc như mạng xã hội đăng tải xảy ra tại cửa hàng. Nhưng đồng thời, người này cũng khẳng định: “Hiện bên cửa hàng chưa có phát ngôn nào về vấn đề này, khi nào có bên mình sẽ chủ động liên hệ lại”.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, bãi xe của cửa hàng B.C có dán một số miếng giấy trên tường với nội dung: “Chỉ nhận giữ xe B.C (miễn phí); khách ngoài thu 200.000 đồng; qua đêm thu 500.000 đồng". Bãi xe cửa hàng này nằm sát vách một cửa hàng quần áo tên M., gần đó cũng có nhiều hàng quán ăn uống khác.
Gửi xe máy nhầm bãi ở Sài Gòn, bị thu 200.000 đồng: Ai đúng, ai sai? - ảnh 8

Theo nhân viên bảo vệ bãi xe, sau khi mâu thuẫn xảy ra, cửa hàng đã dán thêm 2 tờ giấy to ở cửa ra vào

HOÀI NHÂN

Ông M., bảo vệ giữ xe tại cửa hàng B.C, cho biết ông chỉ mới làm việc cho cửa hàng chưa đầy 1 tuần nay, nhưng đã thấy rất nhiều trường hợp gửi xe tại bãi để đi nơi khác mua đồ, dù bảng quy định đã có dán trên tường.
Về chuyện khách mâu thuẫn với quản lý cửa hàng, ông M. cho biết vụ việc xảy ra vào tối 4.7. “Có lẽ biết tình trạng này từ lâu, nên chính quản lý cửa hàng đã đứng sẵn ở ngoài để canh chừng. Người này gửi xe đi mua đồ ở shop M. kế bên nè, rồi quay lại lấy xe là cô quản lý ào vô bắt liền. Cự cãi dữ lắm mà! Xong người này đi lên cửa hàng mua đồ cầm hóa đơn xuống, cô quản lý vẫn đứng ở đây và không chịu, vậy nên lớn chuyện”, ông M. kể lại.
Theo ông, mỗi buổi tối, khách gửi xe chật cứng bãi, ra vào rất đông đúc nên phải có 3 - 4 nhân viên cửa hàng xuống phụ ông. “Quản lý cũng dặn tôi có khách gửi xe ngoài thì báo ngay cô ấy, nhưng thật ra mà nói nhiều lúc xe đông quá tôi không để ý hết được. Vả lại, nếu khách lên cửa hàng rồi, sau đó tạt qua hàng quán khác một chút, tôi thấy cũng làm lơ luôn, chuyện nhỏ nhặt có gì đâu. Nhưng bù lại mọi người cũng nên có ý thức, nhiều người gửi xe xong đi dông đi dài ăn uống ở đâu mấy tiếng đồng hồ, trong khi khách đến cửa hàng lại không có chỗ để xe, tôi và các bạn nhân viên cũng mệt lắm chứ, nên quy định vậy cũng đâu có sai”, ông M. giải thích.

Bình luận 50

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Quan Dobuon

Quan Dobuon

Ai là người kinh doanh sẽ thông cảm với chủ cửa hàng này. Tôi tin người chủ cửa hàng này không vì mục đích lấy 200 ngàn. Treo biển thông báo nhiều vậy mà vẫn vô tư gửi xe...
Cường

Cường

Treo lâu hay mới treo? Nếu treo dày đặc như vậy người gửi xe chắc chắn sẽ thấy, mà đã thấy thì sẽ không ai gửi đâu bạn, còn gửi xe thu phí 200.000 mà không đăng ký sẽ bị phạt.
tuấn trần

tuấn trần

Tôi nhân viên công ty xxx tôi có thẻ giữ xe nhân viên theo tháng của tòa nhà công ty. Trong bãi xe có quy định không giữ xe qua đêm. Tôi nghĩ chỉ áp dụng cho khách ngoài còn thẻ nhân viên gửi qua đêm bình thường. Lúc đi du lịch 3 ngày với công ty tôi có gửi xe lại 3 đêm lúc lấy xe bị phạt 500000 có xuất hóa đơn phạt tôi vẫn đóng do mình hiểu sai và có bảng quy định rồi. nên tôi thấy cửa hàng này đã dán bảng mà khách trên cố tình vi phạm thì phạt 200000 không có gì là quá đáng. đâu ai thuê mặt bằng để giữ xe hộ cho cửa hàng khác đâu...
Nguyen Ngoc Hai

Nguyen Ngoc Hai

Tôi hay chở con gái qua mua đồ và tôi thấy trên tường giấy dán cũng khá lâu rồi. Lúc đầu cũng bất ngờ nhưng nghĩ mình có quăng xe rồi đi ăn uống gì đâu nên cũng ko sợ.
Anh Tung

Anh Tung

Hành xử như vậy ai có thiện cảm với của hàng này, bây giờ nổi tiếng rồi !
trần Trẫm

trần Trẫm

Nói gì thì nói muốn xã hội văn minh thì sống và làm việc cần tuân thủ quy định của pháp luật. Cửa hàng này thu 200000 dựa theo quy định, văn bản nào của nhà nước? Cơ quan nào cấp phép cho cửa hàng này thu 200 ngàn/lượt trông xe? Trước khi khách vào người trông xe có thông báo nếu gửi ở đây đi chỗ khác sẽ thu 200 ngàn không?
Hai Le

Hai Le

Họ sẽ mất rất nhiều khách hàng trong đó có cả chị gửi nhầm xe, mặc dù chị ấy đã lên mua sản phẩm!
Đỗ Quynh

Đỗ Quynh

Bạn có cửa hàng nào chưa?
tranhai

tranhai

Luật nào cho phép lấy giá 200.000 tiền gửi xe!!!!???
Vietroad

Vietroad

@Longgiang25: Thứ nhất, thỏa thuận dân sự chỉ được công nhận khi hai bên đều hiểu rõ và tự nguyện đồng ý những điều kiện thỏa thuận. Huống chi đây là bãi xe tự phát, không có tư cách pháp nhân để giao dịch dân sự.
Thứ hai, đứng về mặt pháp luật, khách hàng có hóa đơn mua hàng hẳn hoi thì không sai vì cửa hàng không quy định giá trị hóa đơn bao nhiêu.
Longgiang25

Longgiang25

Thỏa thuận dân sự cho phép. Và đây là bãi giữ xe tư nhân tự phát bạn ơi.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Núi Nhạn ở phía nam TP.Tuy Hòa  /// ẢNH: ĐÀO ĐỨC TUẤN

Thành phố nơi không có cà phê và không biết hối lỗi

Ngày tôi nhập cư, Tuy Hòa là thị xã tỉnh lỵ Phú Yên. Lúc ấy, Phú Yên và Khánh Hòa mới vừa tách nhau ra khỏi tỉnh Phú Khánh (1989). Tuy Hòa chính thức được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh Phú Yên vào năm 2005.