Hà Nội giữ vững vị trí ‘á quân’ cải cách hành chính năm 2018

28/05/2019 18:49 GMT+7

TP.Hà Nội tiếp tục đứng vị trí “á quân” trong bảng xếp hạng cải cách hành chính năm 2018 với kết quả 83,98%, chỉ sau Quảng Ninh.

Năm 2018 có 437 thủ tục hành chính được đưa vào rà soát, đánh giá (thuộc các lĩnh vực như tư pháp, xây dựng, kế hoạch và đầu tư, công thương, tài nguyên và môi trường).
Kết quả khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ tại một số cơ quan trong thực hiện các thủ tục hành chính năm 2018 tại Hà Nội cũng cho thấy, mức độ hài lòng của người dân đạt mức khá trở lên.
Cụ thể, thủ tục khám chữa bệnh đạt 72,1%; thủ tục cấp phép xây dựng đạt 82,7%; thủ tục đo lường chất lượng đạt hơn 80%. Riêng về mức độ hài lòng đối với 8 dịch vụ hành chính công thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, có 2 dịch vụ đạt 98%, 2 dịch vụ đạt 95%, một dịch vụ đạt 90%, 2 dịch vụ đạt 85%, một dịch vụ đạt 82,5%...
Bàn về vấn đề này, bà Phạm Thị Ngoan, người dân phường Dịch Vọng Hậu cho biết, bản thân nhận thấy việc xin thủ tục hành chính bây giờ nhanh hơn mấy năm trước. Mọi người phường xin đều bình đẳng, lấy số thử tự rồi chờ đến lượt mình. Cán bộ phường cũng tận tình giúp đỡ, giải đáp nhiều thắc mắc của người dân.
Người dân xếp hàng làm thủ tục hành chính
Người dân xếp hàng làm thủ tục hành chính
Bà Ngoan biết việc thành phố đang áp dụng công nghệ thông tin một cửa trong hỗ trợ cải cách hành chính. Bà mong, việc áp dụng công nghệ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt với những người cao tuổi, khó khăn trong việc đi lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.