Hà Nội: Mỗi học sinh tiểu học cách ly tập trung có một phụ huynh đi kèm

Trần Cường
Trần Cường
31/01/2021 13:51 GMT+7

Sau khi 1 học sinh lớp 3 dương tính với Covid-19 , lực lượng chức năng đã tổ chức phong tỏa Trường tiểu học Xuân Phương (Hà Nội). Nhiều giáo viên, học sinh phải cách ly tại trường để phòng chống dịch.

Sáng 31.1, UBND Q.Nam Từ Liêm đã huy động lực lượng tổ chức phong tỏa Trường tiểu học Xuân Phương, đồng thời tiến hành phun khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, giáo viên, học sinh,... sau khi trường này ghi nhận một ca nhiễm Covid-19.

Phụ huynh Hà Nội đội mưa chờ con xét nghiệm vì bạn cùng trường mắc Covid-19

Cụ thể, bệnh nhân là học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Xuân Phương, là con trai bệnh nhân 1694 (trú tại P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm; công nhân của Nhà máy Z153).

Sau khi một học sinh nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa Trường tiểu học Xuân Phương để ngăn dịch lây lan

Ảnh Trần Cường

Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội đã về địa phương họp khẩn trong đêm để chỉ đạo công tác chống dịch. Toàn bộ 6 người trong gia đình học sinh được đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, Q.Nam Từ Liêm yêu cầu 80 người thuộc diện F1 cách ly tập trung ngay tại Trường tiểu học Xuân Phương.

Hà Nội thêm 2 ca Covid-19 cộng đồng, nhà máy Z153 thành ổ dịch mới

Hàng rào cứng được thiết lập cách cổng trường khoảng 20 m để hạn chế người ra vào

Ảnh Trần Cường

Theo bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Nam Từ Liêm, 80 người thuộc diện F1 đang cách ly tại Trường tiểu học Xuân Phương gồm 57 học sinh, 1 phụ huynh và 22 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.
Ngoài những trường hợp cách ly tại trường, Phòng GD-ĐT Q.Nam Từ Liêm cũng yêu cầu toàn bộ học sinh, giáo viên, cán bộ còn lại của nhà trường cũng phải thực hiện cách ly tại nhà để đảm bảo việc phòng, chống dịch.

80 người trong diện phải cách ly, trong đó có nhiều cán bộ, giáo viên của nhà trường

Ảnh Trần Cường

Ông Nguyễn Khắc Hợp, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Phương, cho biết sau khi trường học thành nơi cách ly, đơn vị đã cho lắp thêm bình nóng lạnh và bố trí phòng để giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện cách ly. Toàn bộ lương thực, thực phẩm sẽ có đơn vị cung cấp, đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các cháu.

Ngoài ra, 56 học sinh khác phải có phụ huynh đến cách ly cùng, chăm con

Ảnh Trần Cường

Theo ông Hợp, thực hiện theo chỉ đạo, ngoài một phụ huynh trong diện cách ly, mỗi học sinh sẽ có một phụ huynh đi kèm, vào cách ly cùng con để theo dõi, chăm sóc. Đơn vị này bố trí 6 người 1 phòng để đảm bảo an toàn khoảng cách; phụ huynh nữ sẽ ở cùng phòng phụ huynh nữ, cùng con và ngược lại.
“Các con không hoang mang vì có bố mẹ mang chăn gối đến cùng cách ly. Sau khi ổn định vị trí, ngủ được một giấc, các con đã dậy lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến chiều nay, 31.1, lực lượng chức năng sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh khác trong trường. Tôi và hiệu trưởng không nằm trong diện cách ly, nhưng luôn túc trực tại trường để chỉ đạo các công tác phòng, chống dịch”, ông Hợp nói.

Hà Nội và nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ Tết sớm vì Covid-19

Trường tiểu học Xuân Phương đã lắp đặt thêm trang thiết bị phục vụ học sinh, học sinh, giáo viên cách ly

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của PV, sáng 31.1, lực lượng chức năng đã thiết lập hệ thống barie phong tỏa Trường tiểu học Xuân Phương từ bán kính khoảng 20 m, hạn chế tối đa người ra vào. Những người gửi đồ ăn, vật dụng cá nhân vào trường được lực lượng dân phòng hỗ trợ khử khuẩn, đưa vào bên trong.
Phía nhà trường liên tục phát loa động viên các học sinh cách ly, yêu cầu các em ở yên trong phòng, ngồi cách nhau 2 m để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, các học sinh không được ra ngoài, trừ trường hợp cấp thiết và đi vệ sinh.

Người thân gửi đồ ăn, vật dụng vào cho người trong khu cách ly

Ảnh Trần Cường

Bệnh nhân Covid-19 thứ 4 ở Hà Nội từng đi ăn liên hoan, uống bia nhiều lần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.