Thanh Hóa: Cưỡng chế đưa đi cách ly nam thanh niên khai báo y tế gian dối

30/01/2021 15:39 GMT+7

Lực lượng công an và y tế TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã cưỡng chế đưa đi cách ly để phòng chống dịch Covid-19 đối với một nam thanh niên nhập cảnh trái phép từ Lào về , nhưng khai báo y tế gian dối.

Ngày 30.1, ông Lê Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa, cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Công an TP.Thanh Hóa, Công an P.Thiệu Khánh (TP.Thanh Hóa) cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19 đối với anh V.N.Q (24 tuổi, ngụ P.Thiệu Khánh).

Bản tin Covid-19 ngày 30.1: Thần tốc truy vết ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng

Anh Q. đã có hành vi khai báo y tế gian dối, không tự nguyện đi cách ly khi đã nhập cảnh trái phép từ Lào về quê, nhưng khai báo là làm ăn ở TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) và vừa về quê nhà, nhằm mục đích trốn cách ly.
Trước đó, ngày 25.1, anh Q. đến Công an P.Thiêu Khánh và Trạm Y tế P.Thiệu Khánh khai báo y tế là mới từ TP.Pleiku về quê nghỉ tết Nguyên đán 2021.
Tuy nhiên, sau đó có người dân báo đến đường dây nóng của Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa là anh Q. khai báo gian đối để trốn cách ly. Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa đã thông tin sự việc tới Công an TP.Thanh Hóa.
Ngày 29.1, Đội An ninh Công an TP.Thanh Hóa mời anh Q. đến trụ sở Công an P.Thiệu Khánh để làm rõ. Khi làm việc với cơ quan công an, anh Q. thừa nhận đã khai báo gian dối để trốn cách ly y tế.
Anh Q. khai trước đó làm ăn ở Lào, nhưng vì muốn về quê nghỉ tết nên ngày 23.1, đã nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam, ở khu vực gần Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (H.Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).
Dù thừa nhận gian dối trong khai báo, nhưng anh Q. vẫn không chịu đi cách ly tập trung, buộc Đội An ninh Công an TP.Thanh Hóa và các đơn vị chức năng phải cưỡng chế, đưa đi cách ly tập trung từ ngày 29.1.

Sáng 30.1: Việt Nam có thêm 34 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh

Ông Lê Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa, cho biết thêm sau khi hoàn thành thời gian cách ly và anh Q. không bị nhiễm dịch bệnh Covid-19 thì Công an TP.Thanh Hóa sẽ xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi nhập cảnh trái phép, khai báo y tế gian dối để trốn cách ly, theo quy định.
Cũng theo ông Hùng, đây là trường hợp thứ 6 tại P.Thiệu Khánh có hành vi nhập cảnh trái phép về địa phương. Tất cả các trường hợp sau khi hoàn thành cách ly sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trên địa bàn P.Thiệu Khánh có hơn 1.400 người đi lao động và sinh sống tại Lào, trong đó, hơn 600 người xuất nhập cảnh theo đường chính ngạch, còn hơn 800 người xuất nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.