Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà khu Goldmark City: Cư dân chấp hành phòng dịch

24/05/2021 18:24 GMT+7

Khu đô thị Goldmark City (Hà Nội) phong tỏa vì có ca nhiễm Covid-19 nên cư dân mua sẵn nhiều đồ ăn dự trữ cho những ngày cách ly. Ai nấy đều chấp hành các biện pháp phòng dịch, mong cuộc sống trở lại bình thường.

Sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 tại khu đô thị Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm), chính quyền đã dựng lều dã chiến, phong tỏa 4 tòa nhà để thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 24.5, toàn bộ cửa ra vào của tòa nhà đã đóng, lực lượng bảo vệ chốt chặn, cư dân không được phép ra ngoài. Bảo vệ sẽ hỗ trợ người dân lấy đồ ăn từ người thân, shipper. 

Ca Covid-19 từng đi hỗ trợ bầu cử, 4 tòa nhà Goldmark City bị phong tỏa

Mong an toàn, không nhiễm bệnh

Trao đổi qua điện thoại, anh Vũ Linh (38 tuổi, cư dân khu đô thị Goldmark City) cho hay, anh nhận được thông báo phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi mình sinh sống từ 8 giờ sáng nay. Lúc đó, anh đang định đi làm. Dù việc phong tỏa ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc nhưng anh chấp nhận tuân thủ để đảm bảo an toàn.
Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà khu đô thị Goldmark City: Cư dân chấp hành phòng dịch, mong an toàn1
Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà khu đô thị Goldmark City: Cư dân chấp hành phòng dịch, mong an toàn2

Mọi tiếp xúc đều hạn chế để phòng lây lan dịch

ẢNH: DƯƠNG LAN

“Sáng nay, chuẩn bị đi làm thì tôi nhận được thông báo không ra khỏi tòa nhà. Nhận được tin, tôi thấy cũng không quá bất ngờ nhưng biết sẽ ảnh hưởng đến công việc vì phải ở nhà. Mọi lịch hẹn với đối tác phải hoãn lại nhưng vì dịch đành chấp nhận”, anh Linh chia sẻ.
Để chủ động phòng dịch, anh Linh thực hiện đầy đủ các biện pháp như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang,… Anh hy vọng mọi người nâng cao ý thức chấp hành phòng dịch để cuộc sống trở lại bình thường, công việc không bị xáo trộn.
“Ở chung cư, bảo vệ, ban quản lý cũng thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay, thực hiện nghiêm theo quy định phòng dịch. Giờ ăn uống, tôi chỉ đến siêu thị dưới tòa nhà mua, vợ mua hàng rồi nhờ shipper giao đến. Hi vọng ai cũng nâng cao ý thức cảnh giác, chấp hành tốt, hết dịch tòa nhà sẽ gỡ phong tỏa để mọi thứ trở lại bình thường”, anh Linh nói.
Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà khu đô thị Goldmark City: Cư dân chấp hành phòng dịch, mong an toàn3

Lực lượng bảo vệ chốt chặn tại cửa ra vào, hỗ trợ cư dân lấy đồ

ẢNH: DƯƠNG LAN

Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà khu đô thị Goldmark City: Cư dân chấp hành phòng dịch, mong an toàn4

Đồ ăn được treo sẵn trước cổng chờ cư dân đến lấy

ẢNH: DƯƠNG LAN

Mua đồ ăn dự trữ

Sau khi nhận được thông báo, cư dân không ra ngoài vì tòa nhà tạm phong tỏa, anh Nguyễn Khánh Toàn (37 tuổi) chuẩn bị đồ ăn dự trữ cho những ngày tới. Anh mua thêm dầu ăn, gạo, bí, thịt… nhờ shipper gửi ở chỗ chốt trực của bảo vệ và đến lấy để hạn chế tiếp xúc.
“Khi nhận được thông báo không ra khỏi tòa nhà tôi chấp hành. Nhiều chỗ khác người ta cách ly mình cũng phải cách ly. Cứ ở nhà, an toàn cho mọi người, an toàn cho mình. Đồ ăn tôi nhờ người mua hộ, mua nhiều đỡ phải ra cổng lấy nhiều lần. Hơi khó khăn vì không ra ngoài, không được đi lại thoải mái nhưng đó là quy định, không thể làm khác được”, anh Toàn chia sẻ.
Anh Toàn không đến công ty làm việc, ở nhà cho đến khi có thông báo. Anh cũng bình tĩnh, thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà khu đô thị Goldmark City: Cư dân chấp hành phòng dịch, mong an toàn5

Người dân mua dự trữ thức ăn cho những ngày cách ly

ẢNH: DƯƠNG LAN

Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà khu đô thị Goldmark City: Cư dân chấp hành phòng dịch, mong an toàn6

Cư dân khu đô thị Goldmark City sẽ tạm thời không ra ngoài cho đến khi có thông báo mới

ẢNH: DƯƠNG LAN

“Không ra ngoài đi làm được thì phải nghỉ. Biện pháp phòng dịch thì cứ theo khuyến cáo 5K (khẩu trang, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế, khử khuẩn – PV) là ngon. Tôi cũng mong mọi người cùng nâng cao ý thức chấp hành, mong dịch hết nhanh, không chỗ nào có ca nhiễm để cuộc sống trở lại yên bình”, anh Toàn nói.

Tối 24.5: Thêm 96 ca Covid-19 tại TP.HCM, Hà Nội và 3 địa phương

Trao đổi qua điện thoại, chị Vũ Hải Linh (31 tuổi, cư dân tòa R2 Goldmark City) cho biết, mới đầu nghe tin chung cư tạm thời bị phong tỏa chị cũng thấy buồn vì cuộc sống sẽ có chút đảo lộn. Nhưng vì quy định phòng dịch và để an toàn cho mọi người, chị và các con tạm thời ở nhà.
“Cũng may tôi đã quen với việc mua hàng online từ trước đó nên việc ăn uống cũng không quá lo lắng, nhờ họ giao đến gửi chỗ bảo vệ rồi xuống lấy là được. Chỉ hơi buồn vì không được ra ngoài thoải mái, chắc mấy mẹ con ở nhà làm bánh cho đỡ chán”, chị Linh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.