Hà Tĩnh: Nữ sinh lớp 10 trả lại gần nửa tỉ đồng nhặt được trên đường

Phạm Đức
Phạm Đức
26/04/2021 20:14 GMT+7

Trên đường đi học về, một nữ sinh ở Hà Tĩnh nhặt được một chiếc túi xách , bên trong có 300 triệu đồng và 3 cây vàng. Em này sau đó đã trả lại toàn bộ tài sản cho người đánh mất.

Tối nay, 26.4, trao đổi với Thanh Niên, ông Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê (H.Hương Khê, Hà Tĩnh), cho biết một nữ sinh lớp 10 của trường vừa nhặt được tiền và vàng trị giá gần 500 triệu đồng sau đó đã có hành động đẹp, trả lại số tài sản cho người đánh rơi.
“Đó là em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10 A2 của trường chúng tôi. Trước hành động của em Dung, nhà trường sẽ tặng giấy khen và tổ chức tuyên dương em trước toàn trường. Nhà trường cũng sẽ làm tờ trình gửi Sở GD-ĐT Hà Tĩnh để có hình thức khen thưởng nữ sinh tốt bụng”, ông Toàn nói.
Trước đó, khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, khi trên đường đi học về, Dung phát hiện một túi xách màu vàng nằm trên con đường thuộc địa phận xã Gia Phố (H.Hương Khê) nên tò mò dừng xe lại, mở ra xem.

Em Dung trả lại tiền và vàng cho người mất

Ảnh Tân Kỳ

Kiểm tra trong túi xách,  Dung phát hiện có nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và một số vàng. Thấy tài sản nhặt được quá lớn, Dung đã vào nhà một người thân ở gần đó nhờ kiểm đếm và chờ người đánh rơi để trả lại.
Khoảng 30 phút sau, chị Lê Thị Thắm (ngụ thôn 1, xã Hương Thủy, H.Hương Khê) tìm đến xin nhận lại tài sản đánh rơi. Qua đối chiếu thông tin, xác định chị Thắm là chủ nhân số tài sản trị giá gần 500 triệu đồng trên, em Dung đã trao trả lại.
Chị Thắm cho hay, số tiền và vàng của chị để trong túi xách, kẹp trước xe máy. Trên đường đến chợ buôn bán vào buổi sáng thì không may chị đánh rơi. Chị Thắm cũng hết lời khen ngợi trước hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất của em Dung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.