Hai bé bị bỏ rơi sẽ vào trại mồ côi nếu không được chuyển khẩu, nhận con nuôi

Trần Cường
Trần Cường
13/01/2021 18:23 GMT+7

Nhiều người muốn nhận 2 bé bị bỏ rơi làm con nuôi nhưng vướng thủ tục. Nếu không chuyển khẩu được và người bác không nhận lại, 2 bé sẽ được đưa vào trại trẻ mồ côi nuôi dưỡng, chăm sóc.

Chiều 13.1, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo UBND xã Lê Lợi (H.Thường Tín, Hà Nội) cho biết, chính quyền xã đã nắm được thông tin bé gái B.Q.A (5 tuổi) và em trai là B.B.N (3 tuổi) bị bỏ rơi tại điếm canh đê sông Hồng vào chiều 9.1 có người bác ruột là ông B.A.V (trú P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ, Hà Nội).
Tuy nhiên, UBND xã Lê Lợi và các bên liên quan vẫn phải xác minh kỹ xem ông B.A.V có phải là người thân duy nhất của các cháu hay không. Dù đúng, chị Lê Thị Bích (trú xã Lê Lợi, là người phát hiện và đang nuôi 2 cháu) vẫn chưa thể nhận 2 bé làm con nuôi, vì 2 bé không có sổ hộ khẩu để nhập khẩu.
Theo vị lãnh đạo, nếu ông V. không nhận nuôi lại, thì cho các cháu nhập khẩu vào gia đình, sau đó làm thủ tục chuyển khẩu, nhận con nuôi thì gia đình khác mới được nuôi 2 bé hợp pháp. Ngược lại, 2 bé sẽ được đưa vào trại trẻ mồ côi theo quy định.
“Hoàn cảnh 2 bé rất đáng thương, rất nhiều người trong xã muốn nhận nuôi nhưng mọi việc phải làm theo quy định của pháp luật”, vị lãnh đạo xã Lê Lợi cho hay.
Như Thanh Niên đưa tin, sau khi ly thân chồng, chị B.Q.L (36 tuổi, trú P.Yên Phụ; đã mất) sinh được bé Q.A và B.N mà không xác định được bố của 2 cháu, nên cả 3 mẹ con ở chung với ông ngoại tại P.Yên Phụ.
Khi chị L. qua đời, 2 bé được ông ngoại gửi vào chùa An Định (H.Thường Tín), sau đó ông ngoại cũng qua đời.
Do không làm được thủ tục nhập khẩu cho 2 cháu mồ côi vào chùa An Định, nên nhà chùa đã gọi ông V. đến đón 2 cháu về.
Ngày 9.1, ông V. đến đón 2 bé nhưng do không đủ khả năng nuôi dưỡng nên đã để 2 cháu ở điếm canh đê sông Hồng (thuộc địa phận xã Lê Lợi, H.Thường Tín).
Chị Lê Thị Bích (trú xã Lê Lợi) đã nhìn thấy 2 cháu bé và thông báo với chính quyền sở tại, đồng thời muốn nhận nuôi 2 cháu bé. Tuy nhiên, UBND xã Lê Lợi vẫn mong 2 cháu được sống cùng gia đình, đã phát đi nhiều thông báo tìm người thân cho 2 chị em mồ côi bị bỏ rơi.
UBND P.Yên Phụ cũng đang vận động ông V. nhận lại và nuôi dưỡng 2 cháu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.