Hãi hùng bì heo bẩn: Quá độc hại

11/01/2017 08:39 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Hãi hùng bì heo bẩn và bài viết Đường tiêu thụ của bì heo bẩn trên Thanh Niên số ra ngày 9 và 10.1.

Rợn người
Để có nhiều bì bán ở các quán cơm tấm thì người làm phải rất dày công. Đó là lý do nhiều quán cơm tấm ra mua sẵn bì heo ngoài chợ, trong số đó, chắc chắn có bì heo bẩn như báo phản ánh. Bì heo chế biến, phơi phóng mất vệ sinh đến vậy thì khi vào dạ dày của người dùng sẽ vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Nhìn cảnh người ta phơi bì heo bên đống rác, trên miệng cống, chó, gà giẫm đạp, thậm chí phóng uế lên bì heo tôi không chịu nổi. Không thể tin được con người lại có thể đối xử với nhau như thế trong xã hội vốn được gọi là văn minh này.
Đỗ Thanh Tuấn
(Q.Bình Tân, TP.HCM) 

tin liên quan

Đường tiêu thụ của bì heo bẩn
Quá trình thâm nhập các cơ sở chế biến bì heo bẩn ở P.11, Q.6, TP.HCM, PV Thanh Niên nhiều lần theo các xe chở bì heo thành phẩm đi tiêu thụ.

Lương tâm ở đâu ?
Cơm tấm sườn bì là món khoái khẩu của nhiều người dân sinh sống, làm việc ở TP.HCM. Trước đây tôi cũng rất thích ăn món ăn này, nhưng sau khi báo chí đăng tải về hình ảnh, mô tả cách làm bì quá bẩn thỉu thì tôi sợ và bỏ hẳn. Nói thật, trong thời buổi hiện nay, an toàn nhất vẫn là ăn món nhà nấu, ăn ngoài tiệm thì không “dính này cũng dính kia”. Mọi thứ đều phụ thuộc vào lương tâm, trách nhiệm, đạo đức của người bán, người chế biến thực phẩm mà thôi.
Huỳnh Ngọc Thúy
(Q.1, TP.HCM)
Cơ quan chức năng tắc trách
Tồn tại “thủ phủ” bì heo bẩn ngay tại địa phương, hoạt động công khai, phơi bì heo đầy ra đó mà chính quyền địa phương không hay biết? Qua phản ánh của báo, đề nghị UBND Q.6 sớm làm rõ, kiểm điểm công tác bám sát địa bàn của ủy ban phường, nơi tồn tại hoạt động làm bì heo bẩn. Chính quyền phải sâu sát với hoạt động sản xuất, kinh doanh của dân ở địa phương. Không thể để người dân của phường, quận mình đi “đầu độc” người dân ở nhiều nơi khác như trường hợp này.
Bùi Phương Ánh
(TP.Tân An, Long An)
Trách nhiệm với cộng đồng
Người dân ở khu vực làm bì heo bẩn nói riêng cũng như những nơi chế biến thực phẩm bẩn khác cần nâng cao trách nhiệm với cộng đồng. Hãy thể hiện trách nhiệm đó bằng cách quay phim, chụp ảnh cảnh làm bì heo bẩn cũng như chế biến thực phẩm bẩn để gửi cho các cơ quan truyền thông hoặc báo cho chính quyền địa phương. Không thể dung túng cho hành vi hại người hại đời như thế. Những ai thấy cái xấu hiện diện trước mắt mà vẫn cố tình làm ngơ để cho cái xấu, cái ác ngày càng bùng phát cũng phải bị lên án.
Nguyễn Thị Ánh Tuyết
(Q.5, TP.HCM)
Sâu sát với dân hơn
Nếu các cơ quan chức năng ở phường, quận sâu sát với đời sống của dân thì tình trạng công khai làm bì heo bẩn như thế này sẽ không tồn tại. Cơ quan chức năng phải kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh trong chế biến. Nếu vi phạm sẽ xử phạt thích đáng. Có như vậy, người sản xuất mới đảm bảo vệ sinh cho thực phẩm, người dùng cũng an toàn.
Đoàn Văn Tuấn
(Q.3, TP.HCM)
Võ Thị Đào
Những tiểu thương bán bì heo ở các chợ làm sao biết được bì heo đó bẩn hay sạch. Ai bỏ giá rẻ thì họ mua. Mua để bán lại cho người khác kiếm lời chứ họ có ăn đâu? Do đó, tiểu thương cũng cần được cơ quan chức năng tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc kiểm tra nguồn hàng trước khi bán cho khách của mình.
Võ Thị Đào 
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
rình Thành Thông Thái
Những hình ảnh, video mà phóng viên quay được là chứng cứ để cơ quan chức năng tiến hành xử phạt những cá nhân, hộ gia đình vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến bì heo. Ngoài “thủ phủ” bì heo ở đường Hậu Giang, Q.6 thì trên địa bàn quận này cũng như toàn thành phố vẫn tồn tại nhiều cơ sở làm bì heo khác. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần tăng cường thống kê và tiến hành kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở này thực hiện đúng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trình Thành Thông Thái 
(Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.