Hai ngày, 2 vụ tàu Lào Cai - Hà Nội trật bánh cùng vị trí

08/08/2017 10:35 GMT+7

May mắn không có thiệt hại về người, nhưng sự cố làm hư hỏng nhẹ 3 giá chuyển toa tàu, làm chậm 4 đoàn tàu khách.

Tổng công ty đường sắt VN (VNR) cho biết lúc 4 giờ 38 ngày 7.8, tàu SP2 từ Lào Cai về Hà Nội do đầu máy 622 kéo 17 toa tàu đang vào ga Yên Viên với tốc độ 15 km/giờ, khi qua cụm ghi N112-120 (thuộc địa bàn TT.Yên Viên, H.Gia Lâm, Hà Nội) thì 2 toa tàu thứ 13 và 14 bị trật bánh.
Video: Tàu liên tiếp trật bánh
May mắn không có thiệt hại về người, nhưng sự cố làm hư hỏng nhẹ 3 giá chuyển toa tàu, làm chậm 4 đoàn tàu khách. Hành khách trên 2 toa tàu bị trật bánh được chuyển sang các toa tàu còn lại của tàu SP2 và về ga Hà Nội an toàn. Đáng chú ý, lúc 4 giờ 25 ngày 6.8, tàu SP2 vào ga Yên Viên khi qua cụm ghi nêu trên cũng gặp sự cố tương tự, làm trật bánh 1 toa tàu.
Lý giải việc 2 ngày liên tiếp xảy ra 2 sự cố trật bánh của tàu SP2 tại cùng vị trí, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc VNR, cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định nghiêng về các yếu tố chuyên môn kỹ thuật. VNR sẽ xem xét, kiểm tra các yếu tố chính như tốc độ tàu chạy, toa tàu trật bánh có vi phạm tiêu chuẩn kỹ thuật, hạ tầng khu vực có đảm bảo kỹ thuật về cự ly, độ lún của ray, vuốt của đường cong...
Theo ông Hoạch, trước mắt sẽ cho phép các đoàn tàu chạy qua cụm ghi N112-120 với tốc độ 5 km/giờ; đón đoàn tàu khách chạy vào đường tàu thứ 3 để giảm các yếu tố bất lợi, đảm bảo cho tàu đi chậm và đi thẳng; đồng thời, yêu cầu đơn vị quản lý thay thế các phụ kiện bộ ghi và tà vẹt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.