Hải Phòng bắt đầu hỗ trợ nông dân bị dịch tả lợn châu Phi

Lê Tân
Lê Tân
07/03/2019 18:19 GMT+7

5 hộ dân ở xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng có lợn bị tiêu hủy vì nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi đã nhận được 118,186 triệu đồng tiền hỗ trợ.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 7.3, ông Nguyễn Trịnh Trọng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng cho biết: "Ngay sau khi phát hiện, xử lý ổ dịch và tiêu hủy số lợn bị nhiễm bệnh tả lợn châu Phi ở thôn 12 xã Chính Mỹ, chúng tôi đã thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho bà con theo quy định trong Nghị định 02 của Chính phủ về Chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh”.
Cụ thể, hộ ông Vũ Văn Đạt nhận được 89,9 triệu đồng với tổng số lợn tiêu hủy là 2.366 kg, hộ bà Nguyễn Thị Ngấn nhận 8,8 triệu đồng sau khi tiêu hủy 232 kg, hộ bà Phạm Thị Chính nhận 12,2 triệu đồng sau khi tiêu hủy 321 kg, hộ anh Trần Văn Phương nhận 5,585 triệu đồng sau khi tiêu hủy 147 kg và hộ ông Vũ Văn Cảnh nhận 1,7 triệu đồng sau khi tiêu hủy 45 kg.
Ông Trọng cũng cho biết, việc sớm chi tiền hỗ trợ cho các hộ dân kể trên còn là để người dân tin nhà nước nhất định sẽ hỗ trợ theo đúng quy định. "Với những hộ còn lại, chúng tôi sẽ lập hồ sơ, niêm yết giá công khai, dân chủ rồi thực hiện chi trả”, ông Trọng nói.
Huyện Thủy Nguyên là địa phương đầu tiên tại Hải Phòng phát hiện dịch tả lợn châu Phi. Hiện nay, dịch bệnh này vẫn đang diễn biến phức tạp tại Hải Phòng. Ngoài Thủy Nguyên, Tiên Lãng và An Dương cũng là 2 huyện có dịch.
Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng, địa phương này đã tiêu hủy khoảng 3.000 con lợn bị bệnh dịch tả lợn châu Phi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.