Hải Phòng đề nghị giảm phí cao tốc để tạo điều kiện cho doanh nghiệp

03/03/2017 18:43 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng vừa có văn bản đề nghị giảm phí cho một số loại xe đi trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng .

Từ ngày 27.2, TP.Hải Phòng đã tổ chức phân luồng cho xe tải trên 3.5 tấn từ Đình Vũ đi TP.Hà Nội và ngược lại sẽ lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Việc cấm đường - phân luồng này nhằm phục vụ thi công cầu vượt khác mức tại nút giao thông Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải trong thời gian cấm đường, ngày 1.3, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký văn bản đề nghị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) giảm giá thu phí lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn từ Đình Vũ (quận Hải An, TP.Hải Phòng) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng (quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng) với khoảng cách hơn 10 km.

tin liên quan

Đề xuất thu phí cao tốc theo giờ cao điểm, thấp điểm
Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) vừa đề xuất phương án điều chỉnh mức phí qua Trạm thu phí Long Phước trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo giờ cao điểm, thấp điểm trong các dịp lễ, tết để giảm ùn tắc.
Theo ông Nguyễn Kim Pha, Chánh văn phòng UBND TP.Hải Phòng, việc xây cầu vượt hay đề nghị Vidifi giảm giá cước đều với mục đích tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động. "Việc giảm phí rất hợp lý và có lợi vì xe sẽ lên cao tốc nhiều hơn. Tất nhiên việc này sẽ phải có lộ trình để thực hiện, nhưng tôi tin Vidifi sẽ làm tốt”, ông Pha nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng giám đốc Vidifi nói: “Chúng tôi sẽ phải trao đổi lại với TP.Hải Phòng về việc này vì thực tế là chúng tôi cũng đang rất khó khăn. Đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được 23% tổng số vốn của dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là phần được nhà nước đầu tư và phải đi vay ngân hàng, trả lãi rất lớn. Trước đó thì chúng tôi cũng đã giảm 35% phí lưu thông rồi”, ông Tỉnh nói.
Về cây cầu là nguyên nhân để TP.Hải Phòng đề nghị Vidifi giảm phí, chiều 3.3, UBND TP.Hải Phòng đã tổ chức khởi công. Đây là cầu vượt chạy qua "nút thắt" giao thông Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ (quận Hải An), với khoảng 40.000 lượt xe qua lại mỗi ngày. Cầu gồm 7 nhịp, dài 252,2 m, rộng 18,5 m, có 4 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 352,54 tỉ đồng từ ngân sách và một số nguồn khác. Do đây là nút giao thông quan trọng nên TP.Hải Phòng đã yêu cầu đơn vị thi công hoàn thi công chỉ trong 6 tháng thay vì 22 tháng như dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.