Hai vợ chồng cùng lâm bệnh nặng

19/12/2017 11:09 GMT+7

Đó là hoàn cảnh của gia đình ông Phạm Phú Đó (58 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thanh (46 tuổi), trú thôn Tân Bình 3, xã Điện Trung, TX.Điện Bàn, Quảng Nam.

Bà Thanh bị ung thư đại trực tràng nhiều năm, trong khi ông Đó, chồng bà mất sức lao động lại vừa trải qua 3 lần phẫu thuật do viêm túi mật sau đó phải cắt bỏ hoàn toàn. Ông bà nuôi 4 con trong tuổi ăn tuổi học, càng khiến gia cảnh thêm khốn khó.
Chúng tôi gặp bà Thanh khi bà đang ôm bụng với khúc ruột nối ra ngoài thành bụng sau khi phẫu thuật cắt trực tràng cách đây ít tháng. Chỗ nối vẫn gây đau suốt ngày đêm, vết thương được bà... bó lại bằng bao ni lông để ngồi xe đò gần 80 km đi về từ xã Điện Trung ra chợ Hàn (Đà Nẵng) để nhận 300.000 đồng do một tiểu thương tặng. Khoe số tiền vừa nhận được, bà Thanh rơi nước mắt vì mừng. “Mới hồi sáng, khi đang chăm chồng vừa phẫu thuật túi mật thì nghe có người cho tiền, tôi lật đật lên xe đò ra Đà Nẵng để nhận”, bà kể.
Cả hai vợ chồng đều lâm bệnh, không làm gì ra tiền nên bà Thanh phải thế chấp căn nhà cấp 4 để vay 80 triệu đồng trang trải chi phí điều trị bệnh cho mình.
Khi ông Đó nhập viện, bác sĩ yêu cầu phẫu thuật túi mật. Cùng đường, bà phải vay “nóng” thêm 150 triệu đồng. Hiện cả gia đình họ tá túc trong căn chòi tạm giữa đồng. “Không biết sức nào mà làm và trả cho nổi khi lãi mẹ đẻ lãi con nhiều năm qua. Nhiều khi đuối quá muốn buông xuôi, nhưng thương bầy con phải ráng lo vì đứa nào cũng học giỏi”, bà Thanh nghẹn ngào.
Hiện hai con trai lớn của bà Thanh đang học tại Đà Nẵng, phải tranh thủ làm phụ hồ trang trải chi phí học hành. Hai con gái kế (15 và 8 tuổi) thì phụ những việc lặt vặt trong thôn kiếm vài chục nghìn đồng mỗi ngày để đỡ đần cho mẹ. Hàng xóm cũng thương, nhưng chẳng giúp được gì nhiều. “Quanh đây nhà nào cũng khó khăn, chỉ giúp được vài lon gạo, ít chục ngàn để lo cơm cháo chứ không biết phải làm sao”, bà Phạm Thị Lý (48 tuổi, hàng xóm) thở dài khi nhắc đến gia cảnh của bà Thanh đang trong cơn bĩ cực.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Đó, bà Thanh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình họ trong thời gian sớm nhất.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.