Chàng trai bị bỏng nặng không tiền chữa trị

05/12/2017 10:06 GMT+7

Đó là tình trạng vô cùng bi đát của anh Văn Việt Dũng, 27 tuổi, quê tổ 46, KV.7, P.Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Chiều 12.11 vừa qua, khi đang làm nghề gò hàn tại tổ 5, KP.Suối Dao, ấp Lô Đức, xã Hố Nai, H.Trảng Bom, Đồng Nai, do sơ suất của một đồng nghiệp đã khiến anh Dũng bỏng xăng nặng.
Anh Dũng hiện đang điều trị tại phòng số 3, lầu 4, Khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM với hơn 50% cơ thể bị bỏng và bội nhiễm hơi xăng mô phổi, suy hô hấp nặng. Anh Dũng và em gái Văn Thị Thúy Vy (23 tuổi) là con của ông Văn Minh Đức (52 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh (48 tuổi, hiện ở TP.Quy Nhơn). Ông Đức là nhân viên bảo vệ một cơ quan hành chính tỉnh Bình Định, lương tháng khoảng 2,3 triệu đồng; bà Hạnh không có việc làm ổn định, hơn mười năm nay thường xuyên đau ốm nên cuộc sống của họ vô cùng khó khăn, thiếu thốn.
Do không đủ điều kiện tiếp tục đến trường nên anh em Dũng phải nghỉ học sớm đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Dũng vừa làm vừa học nghề gò hàn, năm 2014 vào Đồng Nai hành nghề tự do; Vy làm thuê cho quán ăn. Đầu năm 2014, chị Vy trên đường đi làm về thì xảy ra tai nạn giao thông bị thương nặng, một mắt mù vĩnh viễn.
Số tiền vay mượn chạy chữa cho con gái vợ chồng ông Đức chưa trả hết thì nay đến lượt con trai gặp nạn. Ông Đức, bà Hạnh đã bán những thứ gì có thể và vay mượn thêm của hàng xóm, bạn bè để lo cho con. Vào TP.HCM chỉ mới hai lần tạm ứng viện phí, số tiền bà Hạnh mang theo đã hết. Và bà càng lo lắng hơn khi biết số tiền điều trị cho con trai không dưới 200 triệu đồng.
Hoàn cảnh của anh Văn Việt Dũng hiện rất khó khăn. Mong các nhà hảo tâm quan tâm cứu giúp.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Văn Việt Dũng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Văn Việt Dũng trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.