Hàng hóa không thiếu, người Hà Nội vẫn ùn ùn mua hàng tích trữ

Thu Hằng
Thu Hằng
07/03/2020 11:47 GMT+7

Mặc dù các siêu thị phát loa thông báo nguồn hàng không thiếu, người Hà Nội vẫn ùn ùn đổ xô đến các siêu thị mua hàng tích trữ để phòng dịch Covid-19 .

Thịt lợn, thịt bò "cháy" từ chợ đến siêu thị 

Sau khi, chính quyền TP.Hà Nội thông báo ca đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2 và là bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam trong đêm qua 6.3, từ sáng nay 7.3, tại các siêu thị, các chợ dân sinh ở Hà Nội đã đông nghịt người đi mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa tích trữ.
Tại khu đô thị Times city (quận Hai Bà Trưng) nơi có một người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17, người dân đã dậy từ rất sớm xếp hàng. Siêu thị Vinmart+, siêu thị mini, chuỗi cửa hàng thực phẩm trong khu đô thị đều mở cửa từ 6 giờ sáng, nhưng đến 7 giờ nhiều mặt hàng đã không còn trên kệ, trong khi dòng người xếp hàng vẫn tiếp tục.
Chị Hồng Hạnh, một cư dân ở đây cho biết: “Cả đêm qua tôi không ngủ được. Thấy hàng xóm người thì rục rịch cho trẻ con sơ tán, người thì xuống siêu thị mua thực phẩm tích trữ, sáng nay xuống siêu thị thì thấy không còn một mớ rau nào, trứng, mì tôm cũng hết sạch”.
Tại siêu thị Vinmart nằm dưới trung tâm thương mại lúc hơn 8 giờ sáng, quầy thực phẩm tươi sống thịt lợn, thịt bò trống trơn. Người dân tranh nhau từng khay thịt. Mặt hàng được mua tích trữ nhiều nhất là ngoài thịt, cá, còn có gạo, mì tôm, trứng, dầu ăn, giấy vệ sinh… Ở khu vực thanh toán, dòng người rồng rắn kéo dài vòng quanh siêu thị.
Anh Tâm, một cư dân tòa T9 cho biết: “Nhà tôi cử 2 người, người xếp hàng, người mua đồ. Tôi xếp hàng từ 7 giờ 30 phút sáng mà đến 9 giờ 30 vẫn còn cách quầy thanh toán hơn 100 m. Tôi cũng chỉ định mua đồ về dùng, nhưng thấy cảnh xếp hàng vất vả như thế này nên tranh thủ mua thêm vài thứ”.

Quầy bán trứng cũng vơi đi rất nhiều

Ảnh: T.Hằng

Hà Nội – Đêm mất ngủ vì cô gái nhiễm Covid-19 trở về từ châu Âu

Một nhân viên cửa hàng thực phẩm Michi cho biết: “6 giờ sáng chúng tôi đã mở cửa nhưng người dân đã xếp hàng trước đó rất đông. Rau xanh, thịt lợn, thịt bò không kịp xếp lên kệ người dân đã tranh nhau mua. Đến 8 giờ sáng, mặc dù đã liên hệ với các đầu mối tăng cường thêm thịt lợn về tiếp nhưng đều hết veo trong vài phút”.

Nhiều người còn tích trữ và giấy vệ sinh và mì tôm

Ảnh: T.Hằng

Không riêng gì khu vực Times city, tại nhiều chợ dân sinh các khu vực chợ Mơ, Trương Định (quận Hai Bà Trưng), Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm), chợ Hà Đông (quận Hà Đông)… người dân theo tâm lý đám đông cũng đổ xô đi mua hàng tích trữ. Chị Như Thủy, ở khu đô thị Mỹ Đình, lo lắng: “Tôi đi chợ, người đứng vòng trong, vòng ngoài mua hàng hóa. Thịt bò, thịt lợn đều hết, cá cũng không còn, đành về tay không”.
 
Siêu thị chuẩn đủ hàng dự trữ
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Quang Thuần đại diện hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ , cho biết trong 2 tiếng buổi sáng sau giờ mở cửa, lượng hàng hóa bán ra tăng gấp 5 lần ngày thường. Dự báo trong ngày hôm nay nguồn hàng bán sẽ tăng lên gấp 10 - 15 lần.
“Chúng tôi đã tiên liệu được tình và đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, trong kho cũng còn nhiều hàng hóa nhưng do người dân tập trung mua hàng quá đông vào đầu giờ nên chưa đưa ra kịp. Chúng tôi cũng phát loa thông báo để người dân yên tâm, hàng hóa sẽ được chuyển lên các kệ 2 tiếng/lần”, ông Đỗ Quang Thuần, đại diện hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ tại Hà Nội cho hay.

Phóng viên trắng đêm “chốt” phố Trúc Bạch vì cô gái nhiễm Covid-19

Mặt hàng rau xanh không thiếu tại siêu thị Vinmart

Ảnh: T.Hằng

Theo ông Thuần, ngay trong đêm qua, các “điểm nóng” của Hà Nội như khu vực Times city, Tràng Thi, Trúc Bạch… một số siêu thị đã mở cửa xuyên đêm phục vụ nhu cầu khách hàng.  Các đơn bán hàng online cũng đã quá tải, chạy hết công suất thiết kế 500 đơn/ngày.
“Ngay trong đêm, ban lãnh đạo Vinmart đã chỉ đạo chuẩn bị nguồn hàng, tập trung ưu tiên hàng hóa cho Hà Nội, những khu vực lân cận Hà Nội cũng sẽ được chuyển hàng về nếu xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa”.

Lương thực dự trữ còn rất nhiều

Ảnh: T.Hằng

Bên cạnh đó, siêu thị cũng tăng công tác phòng, chống dịch cho các nhân viên siêu thị tránh tình trạng lây chéo.
Đại diện siêu thị khẳng định: “Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; VinMart và VinMart+ cam kết đồng hành, đảm bảo nguồn cung, bình ổn giá và không tăng giá hàng hoá trên toàn thành phố Hà Nội và toàn quốc. Khách hàng không phải lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn, chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung rất dồi dào và VinMart, VinMart+ cùng các nhà cung cấp sẽ bổ sung liên tục trong ngày.
Đặc biệt, hệ thống này sẽ tăng cường các hàng hoá thiết yếu thịt sạch Meatdeli và rau củ quả VinEco trên toàn bộ các siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+.

"Vén màn" vài tin đồn quanh cô gái bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội

 Siêu thị điều hàng từ các tỉnh tăng cường cho Hà Nội

Sáng 7.3, Bộ Công thương đã làm việc với Sở Công thương Hà Nội và sẽ trực tiếp đi đôn đốc, kiểm tra việc cung ứng hàng hoá thiết yếu cho các siêu thị lớn trên địa bàn Thủ đô.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, cho biết vừa có buổi làm việc với ngành công thương Hà Nội để triển khai việc cung ứng hàng hoá, đảm bảo các nhu yếu phẩm cần thiết trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo nhanh của Sở Công thương Hà Nội, sở này đã triển khai lực lượng xuống các địa bàn, các điểm bán hàng của các siêu thị để chỉ đạo việc tăng nguồn cung, kiểm tra việc cung ứng hàng hóa. Phối hợp với các nhà phân phối, các quận, huyện tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ.

Tổng hợp nhanh của một số doanh nghiệp phân phối cho biết, lượng khách đến mua hàng từ sáng ngày 7.3 có tăng nhưng nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Trong ngày hôm nay, hệ thống các siêu thị cho biết đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân.

Theo Bộ Công thương, nhu cầu mua hàng của người dân đối với loại hình phân phối bán lẻ hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện ích) trong giai đoạn dịch bệnh sẽ tăng nên các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 3 lần so với trước.

                                                                                                                                  Chí Hiếu

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.