Hàng trăm người vỡ òa trong khoảnh khắc dỡ phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai

Trần Cường
Trần Cường
12/04/2020 06:52 GMT+7

Khi lực lượng chức năng đọc lệnh gỡ phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai sau 14 ngày cách ly, hàng trăm y, bác sĩ và bệnh nhân đã vui mừng vỗ tay, vỡ òa trong hạnh phúc.

Khoảng 23 giờ 40 ngày 11.4, bà Hoàng Thị Bảo Phương, Chủ tịch UBND phường Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) đã đọc và trao quyết định gỡ lệnh cách ly Bệnh viện Bạch Mai sau 14 ngày cách ly, phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19.

Òa khóc trong phút Bệnh viện Bạch Mai dỡ cách ly: “Chúng tôi đã chiến thắng”

Chủ tịch UBND phường Phương Mai (thứ 3 từ phải sang) đọc quyết định gỡ phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai trước hàng trăm người

Ảnh Trần Cường

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ hàng rào cứng phía trong khuôn viên bệnh viện Bạch Mai.
Vỡ òa trong hạnh phúc, hàng trăm y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai vui mừng ôm nhau, vỗ tay, hô to khẩu hiệu “Bạch Mai chiến thắng”.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (giữa) nhận quyết định gỡ cách ly

Ảnh Trần Cường

Chị Nguyễn Thị Thu Hường, điều dưỡng của Viện tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai, cho biết đã nhận được thông tin bệnh viện sẽ được gỡ cách ly, một thời khắc có lẽ sẽ được ghi vào lịch sử của bệnh viện, nên đã cùng nhiều y, bác sĩ đi "đón" khoảnh khắc này.
“Tôi và mọi người rất vui mừng, chúng tôi đã chiến thắng sau 14 ngày đoàn kết chống lại dịch bệnh. Trong ngày mai, tôi sẽ cố gắng làm việc, sau đó về nhà sau nhiều ngày xa cách”, chị Hường nói.

23 giờ 45 phút ngày 11.4, lực lượng chức năng đã tháo dỡ hành rào cách ly bên trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai, hàng rào phía ngoài được dỡ bỏ lúc 0 giờ ngày 12.4

Ảnh Trần Cường

Được chồng đến đón về nhà sau nhiều ngày cách ly tại đơn vị, bà Nguyễn Thị Thu Hằng, công tác tại Khoa thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai, nói: “Chồng tôi đến từ sớm, đang đợi ngoài cổng viện để đón tôi về. Bỏ cách ly, việc đầu tiên là phải về nhà ngay, ôm con cho thỏa bao ngày chỉ nhìn nhau thấy qua điện thoại”.

Hàng trăm y, bác sĩ vỗ tay khi lực lượng chức năng gỡ phong tỏa

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sau khi Bệnh viện Bạch Mai được gỡ lệnh phong tỏa, nhiều y, bác sĩ đã tranh thủ về thăm gia đình. Nhiều bệnh nhân và người nhà cũng vui mừng trở về nhà sau nhiều ngày cách ly cùng bệnh viện. Các phương tiện rời bệnh viện đều được phun khử trùng để đảm bảo an toàn.

Nhiều người không nén nổi những giọt nước mắt

Ảnh Trần Cường

Gọi điện về cho gia đình, thông báo "ngày đoàn tụ"

Ảnh Trần Cường


Nhiều người được về nhà sau khi Bệnh viện Bạch Mai được gỡ lệnh cách ly

Ảnh Trần Cường

Các y, bác sĩ sẽ tiếp tục chiến đấu để sớm đẩy lùi dịch bệnh

Ảnh Trần Cường


Các phương tiện rời khỏi Bệnh viện Bạch Mai đều được phun khử trùng


Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.