Hành khách 'cuỗm' áo phao cứu sinh tỉnh bơ vì muốn dùng cho chuyến bay sau

30/10/2017 21:12 GMT+7

Nam hành khách Trung Quốc cứ tưởng chiếc áo phao là đồ miễn phí, ai muốn lấy thì cứ vô tư mang về...

Mới đây một nam hành khách bị bắt giữ tại sân bay Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) vì đã lấy chiếc áo phao cứu sinh trên máy bay cho vào hành lý xách tay của mình, theo Shanghaiist.

Khi bị an ninh sân bay thẩm vấn, người đàn ông này khai rằng cứ tưởng đâu đó là đồ miễn phí, khách không dùng tới thì có thể đem về tùy nghi sử dụng, nên anh ta đã nhét áo phao vào hành lý xách tay mang đi. Đồng thời, người này cũng nói rằng bản thân muốn giữ chiếc áo phao để dùng khi đi chuyến bay kế tiếp trong cùng ngày.

Hậu quả là anh này bị phạt 1.000 tệ (khoảng 150 USD) và đối mặt với 15 ngày bị giam giữ.

Năm 2015, một phụ nữ Trung Quốc cũng bị bắt với lý do tương tự tại sân bay ở Hồng Kông. Nữ hành khách 64 tuổi này đi chuyến bay từ Tây An đến Đài Bắc, quá cảnh tại Hồng Kông. Nhân viên an ninh phát hiện một chiếc áo phao cứu sinh nhét trong hành lý xách tay của bà. Hỏi ra mới biết, do nữ hành khách lớn tuổi này tưởng đâu chiếc áo phao cứu sinh là... hàng lưu niệm nên mới tiện tay xách về. 

Từ đầu năm đến nay, có hai cụ bà đi máy bay ở Trung Quốc cũng bị bắt giữ vì ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu... may mắn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.