‘Hành trình mơ ước - Đến Mỹ & Canada’ đã có giải chung cuộc

17/08/2018 17:23 GMT+7

Cuộc thi “Hành trình mơ ước - Đến Mỹ & Canada” đã tìm ra được 2 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi để tặng mỗi người 1 chuyến du lịch trị giá 60 triệu đồng tới Mỹ hoặc Canada.

Cuộc thi “Hành trình mơ ước - Đến Mỹ & Canada” do Báo Thanh Niên và Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức diễn ra sôi nổi trên trang www.hanhtrinhmououc.thanhnien.vn suốt 3 tháng (từ ngày 11.5 đến 11.8.2018). BTC đã chọn ra được hai giải chung cuộc: Giải nhất cuộc thi viết thuộc về bài Nông thôn nước Mỹ - Thiên đường hạ giới của tác giả Lưu Thị Thanh Mai; Giải nhất cuộc thi ảnh thuộc về tác phẩm Tôi đi “săn” ở Trung Mỹ của tác giả Phan Quốc Vinh.
Trong bài viết Nông thôn nước Mỹ - Thiên đường hạ giới, Lưu Thị Thanh Mai đã kể về Fillmore - vùng nông thôn yên bình, trong lành thuộc thị trấn Genesee, quận Wyoming của bang New York (Mỹ). Tại đây, cảnh vật và con người đã làm cô gái trẻ có cảm giác như thực sự lạc vào một chốn thiên đường ngay nơi hạ giới.
Tác giả dạo chơi bằng xe đạp trên đường quê
Tác giả dạo chơi bằng xe đạp trên đường quê Lưu Thị Thanh Mai
Bài viết của Nông thôn nước Mỹ - Thiên đường hạ giới được BGK đánh giá cao vì giàu cảm xúc, văn phong sâu lắng, và cho thấy một góc nhìn rất độc đáo và khác lạ mà ít du khách có cơ hội trải nghiệm - cuộc sống nông thôn ở Mỹ.
Bộ ảnh Tôi đi “săn” ở Trung Mỹ là một cuộc “săn” những tấm hình độc đáo dọc cung đường miền Trung nước Mỹ mà tác giả có dịp đi qua. Những tấm hình của anh đưa người đọc rong ruổi từ tiểu bang Colorado tới Wyoming, Utah, Nebraska và Missouri, với rất nhiều khung hình ấn tượng.
Hai vợ chồng bò rừng đang nằm tắm nắng dưới dãy núi Rocky Mountains
Hai vợ chồng bò rừng đang nằm tắm nắng dưới dãy núi Rocky Mountains Phan Quốc Vinh
 Thư viện thành phố Salt Lake được trang trí đầy màu sắc
Thư viện thành phố Salt Lake được trang trí đầy màu sắc Phan Quốc Vinh
 Cánh đồng cỏ xanh mát tại bang Missouri
Cánh đồng cỏ xanh mát tại bang Missouri Phan Quốc Vinh
Chuyến đi khám phá Trung Mỹ của Phan Quốc Vinh cho thấy những nét đa sắc của Hoa Kỳ. Những bức hình được chú thích bằng giọng văn dí dỏm, thú vị, cũng là một nét hấp dẫn riêng góp phần mang lại cho anh giải cao nhất của cuộc thi.
Ngày 21.8, BTC Cuộc thi “Hành trình mơ ước - Đến Mỹ & Canada” sẽ tổ chức lễ trao giải tại Báo Thanh Niên. Ngoài 2 giải chung cuộc mỗi giải 1 chuyến đi đến Mỹ hoặc Canada trị giá 60 triệu đồng và 6 giải tháng, mỗi giải 1 voucher du lịch trị giá 15 triệu đồng, BTC còn xét trao thêm một số giải phụ giá trị khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.