Hẻm nhỏ Sài Gòn đẫm nước mắt cho gia đình 6 người chết cháy

16/12/2016 11:41 GMT+7

“Nghe mùi khét bốc lên nồng nặc, tôi mở cửa chạy ra thì thấy căn nhà chị Thúy cháy ngùn ngụt, tôi mới la hét cả xóm và cùng nhau dập lửa nhưng bất thành vì cửa khóa trong, không thể tiếp cận”, chị Lụa bất lực kể

Đến 9 giờ sáng 16.12, lực lượng chức năng vẫn còn phong tỏa hiện trường căn nhà bị cháy khiến 6 người chết tại hẻm 453 Lê Văn Sỹ (P.12, Q.3, TP.HCM), để tích cực khám nghiệm hiện trường. Tại hai đầu con hẻm, lực lượng chức năng vẫn còn phong tỏa nghiêm ngặt.
VIDEO: Hiện trường vụ cháy khiến 6 người chết
Bất lực
Nhiều người sống tại con hẻm 453 vẫn còn bàng hoàng đau xót trước vụ cháy nhà khiến cả gia đình 5 người của chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (37 tuổi) cùng chồng và 3 con thơ chết cháy.
Là một trong những người phát hiện ra vụ cháy đầu tiên và tích cực dập lửa, chị Lụa (42 tuổi) chủ một quán phở tại đây cho biết, nhà tôi buôn bán nên thức rất khuya. Sau khi dọn hàng đóng cửa được vài phút thì bất ngờ nghe tiếng nổ lộp bộp, mùi khét lẹt phát ra nồng nặc, nghi có chuyện chẳng lành mới mở cửa chạy ra thì thấy nhà chị Thúy bán cà phê bốc cháy dữ dội.
Tôi hoảng quá, vội vơ ngay cái bình chữa cháy xe ô tô, chạy ra đường và liên tục la hét “cháy cháy” kêu gọi mọi người. Lập tực hơn 10 gia đình ở trong hẻm tung ra đường gọi điện xe chữa cháy và đem bình cứu hỏa dập lửa tới ngay cửa nhà kiếm cách phá cửa và xịt khí C02 vào.
Nhưng căn nhà khóa cửa quá kĩ, không thể mở ra được. Lúc này trên lầu, có bốn em sinh viên đang chới với trên ngọn khói đen, lửa dưới đang bùng phát lên dữ dội. Bốn em bất chấp nhảy xuống và đều bị thương, trong đó có một em đạp đầu xuống đất bị thương rất nặng.
Khoảng 10 phút sau, xe cấp cứu và cứu thương lập tức có mặt phá cửa xông vào, phun nước dập lửa, khoảng gần 30 phút sau ngọn lửa mới được khống chế và đưa thi thể 5 người gia đình chị Thúy và đứa cháu ra ngoài.
“Mọi người chạy ra thấy cháy ai ai cũng hoảng hốt tột độ. Mỗi người dùng một bình chữa cháy cố gắng xịt thẳng vào bên trong nhưng bất lực. Những người đứng ngoài không có bình chữa cháy chỉ biết chắp tay cầu chúa và khóc. Thấy chết cháy trước mắt đó nhưng chúng tôi đau đớn vì không thể làm gì”, chị Lụa đau đớn nhớ lại.
Đến 9 giờ sáng 16.12, hiện trường vụ cháy vẫn còn phong tỏa phục vụ điều tra ẢNH: AN HUY
Gia đình hiền lành
Theo chị Lụa, chị Thúy là một người rất hiền lành, lúc 21 giờ tối 15.12 còn rủ chị đi gội đầu và hai người nói chuyện vui vẻ, chị Thúy còn than tiền mặt bằng quán café hơi mắc.
Chị Thúy là người tại địa phương. Cha mẹ chị Thúy ở một căn nhà cuối hẻm, chị cùng chồng và 3 con thơ và 1 đứa cháu ra đây thuê nhà ở buôn bán được vài năm nay.
Chúng tôi tiếp tục tìm đến nhà của bố mẹ chị Thúy ở cuối con hẻm, cả khung cảnh khu vực bao trùm không khí tang thương. Ai nấy đều ngấn lệ, mắt đỏ hoe bần thần trước biến cố đột ngột xảy ra.
Ông Nguyễn Văn Thế (61 tuổi, ở cạnh nhà má chị Thúy) bùi ngùi cho biết “Con Thúy nó tội lắm, nó chơi thân với cháu ruột tôi từ nhỏ đến giờ. Mỗi lần ở ngoài quán về gia đình cha mẹ, đều dẫn ba đứa con qua nhà tôi chơi. Đứa lớn nhất học lớp 2, đứa kế học lớp mầm và đứa nhỏ mới được 9 tháng tuổi. Nó cưới chồng được mấy năm nay, hai vợ chồng sống rất hòa thuận. Thấy nó và mấy đứa ra đi đột ngột vậy tôi chẳng biết còn gì để nói nữa, sao ông trời lại nhẫn tâm như vậy cơ chứ”.
Còn anh Nguyễn Quốc Pháp, ngụ tại địa phương cho biết, chồng của chị Thúy là anh Trần Anh Thăng (quê Bắc Giang) hiện đang là giảng viên dạy lái xe trường Đại học GTVT TP.HCM. Anh Thăng vào Sài Gòn học và làm việc, quen chị Thúy. Trước đây hai vợ chồng ở nhà má chị Thúy sau đó ra đầu con hẻm thuê nhà.
Chị Thúy hằng ngày ở nhà bán café và chăm 3 con thơ, phía trên lầu cho sinh viên thuê trọ. Còn anh Thăng đi dạy lái thi sát hạch lái xe đến tối mới về. Cách đây mấy tháng tôi có theo anh Thăng học lái xe, ảnh tuyệt với lắm, rất thật thà và gần gũi với anh em.
Tại gia đình cha mẹ chị Thúy mọi người ai nấy đều bàng hoàng và mắt đỏ hoe. Dựng rạp chuẩn bị đón chị cùng chồng và các con về ẢNH: AN HUY
Như Thanh Niên đã thông tin, Khoảng 0 giờ cùng ngày (16.12), người dân sống trong hẻm 453 bất ngờ nhìn thấy ngọn lửa phát ra từ một căn nhà 2 tầng bị khóa cửa bên trong. Phát hiện sự việc, nhiều người dân cố gắng dùng bình chữa cháy, nước... để dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh và bốc cháy dữ dội.
Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động nhiều xe chữa cháy, cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu. Cũng theo thông tin ban đầu, ít nhất có 10 người mắc kẹt bên trong đám cháy (6 người đã chết, 4 người bị thương). Được biết tầng trệt căn nhà này được thuê lại để mở quán cà phê, Tầng trên cũng được thuê làm chỗ trọ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.