Hết cách ly xã hội: Người Cần Thơ ngồi cà phê sau nhiều ngày quán đóng cửa

23/04/2020 11:24 GMT+7

Hết cách ly xã hội, các cơ sở kinh doanh ăn, uống tại TP.Cần Thơ bắt đầu nhộn nhịp mở cửa trở lại đón khách . Người Cần Thơ lại ngồi cà phê sau nhiều ngày hàng quán tạm ngưng bán.

Sau lệnh hết cách ly xã hội, tối 22.4, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Lê Quang Mạnh ký công văn số 1205/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, để thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép "vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế", Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND quận, huyện và nhân dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện các biện pháp hạn chế tụ tập đông người theo quy định tại Chỉ thị số 15/CT-TTG ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Từ tối 22.4, một số quán cà phê trên địa bàn đã rục rịch chuẩn bị dọn dẹp quán và trang trí lại để sáng 23.4 mở cửa. Tại các quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài đã huy động nhân viên đến dọn vệ sinh, một số quán khác tiến hành kiểm tra lại đồ dùng, thiết bị đèn điện.
Theo một số chủ quán tại Cần Thơ, họ đã huy động nhân viên quán ăn phun xịt nước, vệ sinh bụi bẩn, lá cây... khu vực trước cửa quán sau thời gian dài không hoạt động.

Sau thời gian dừng hoạt động để cách ly xã hội, vào sáng 23.4, nhiều quán cà phê đã mở cửa trở lại. Người dân tiếp tục thói quen ngồi cà phê sáng như trước

ẢNH: DUY TÂN

Vài quán vỉa hè có rất đông khách

ẢNH: DUY TÂN

Ngày đầu tiên hết cách ly xã hội, nhiều quán cà phê tại trung tâm thành phố chính thức mở cửa lại. Tuy nhiên, nhiều quán cà phê quy mô lớn khá vắng khách, số khác thì vẫn còn đóng cửa vì ngại tập trung đông người, vi phạm Chỉ thị 15.
Một số quán cà phê lề đường, quán nhỏ hoạt động và nhận khách ít. Quán cà phê Ngọc Yến trên đường Trần Văn Hoài nhận chưa đến 10 khách đến uống. Chủ quán cho biết, trong ngày đầu mở cửa lại, cán bộ tại phường đến phổ biến quy định của Chỉ thị số 15, tức quán hoạt động, nhưng không nhận quá 10 khách.

Người dân lại tiếp tục thói quen ngồi cà phê sáng sau những ngày cách ly xã hội

ẢNH: DUY TÂN

Thực hiện theo Chỉ thị 15 nên nhiều quán chỉ nhận không quá 10 khách. Vì thế chỉ có quán có quy mô nhỏ mở cửa. Rất ít quán lớn hoạt động trở lại

ẢNH: DUY TÂN

Nhiều quán có quy mô lớn tại trung tâm thành phố vẫn đóng cửa vì với số lượng khách ít và phải trả tiền công cho nhân viên nên không có lời

ẢNH: DUY TÂN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.