Hiệp sĩ Minh 'cô đơn' làng đại học bị trộm xe ba gác: “Xe như con cưng'

07/12/2020 13:00 GMT+7

Rạng sáng 7.12, hiệp sĩ Minh "cô đơn" (biệt danh của ông Nguyễn Văn Minh, 59 tuổi), bị trộm mất chiếc xe ba gác chuyên dùng để chở đồ miễn phí cho sinh viên ở làng Đại học Thủ Đức khi chuyển nhà trọ.

Ông Minh cho biết, khoảng 23 giờ ngày 6.12, khi ông về chiếc lều của mình tại ngã tư quốc phòng thuộc Khu đô thị Đại học quốc gia ngủ thì xe vẫn còn đó.
“Lúc 4 giờ sáng 7.12 khi tôi ra chỗ mà mình vẫn hay ngồi để dọn máy bơm, chuẩn bị các công việc để bơm xe, vá lốp, đổ xăng miễn phí thì không thấy xe đâu”, ông Minh cho biết.

Sợ dây cáp dùng để khóa xe bị trộm cắt đứt.

ẢNH: Cao An Biên

Chiếc xe ba gác bị trộm có màu xanh, mang biển số 61G6- 6055 là chiếc xe ông mua cách nay hơn một năm với giá 40 triệu đồng. Sau đó ông sửa lại để có thể chở nhiều hàng hóa hơn cho sinh viên.
Ông cho biết ông rất buồn vì chiếc xe có ý nghĩa rất đặc biệt với ông. Ông tâm sự: “Tôi xem chiếc xe này như con cưng, ngày nào cũng chăm sóc kỹ lưỡng, vì nó là tình cảm của các cháu sinh viên, các nhà hảo tâm và những người quý mến tôi ủng hộ. Không có xe làm sao tôi chở hàng cho các cháu”.
Ông Minh kể hầu như ngày nào cũng có sinh viên nhờ chuyển đồ, có ngày đến 5 - 6 chuyến, có chuyến ông đi tới Long An.
‘Hiệp sĩ’ Minh Cô Đơn ở làng Đại học bị trộm xe ba gác

Biết tin ông mất xe, nhiều người đến hỏi thăm, động viên.

Cao An Biên

Ông Đoàn Ngọc (46 tuổi, Bình Dương), một người dân sống gần đó hay tin ông Minh mất xe đã đến thăm hỏi, động viên. “Chiếc xe đó ông làm từ thiện nổi tiếng cả làng đại học, vậy mà người cũng nỡ trộm. Mong sao ông sớm tìm được xe”.
Bạn Triệu Văn Thiện (sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM) cho biết mình nhiều lần được chú Minh sửa xe và bơm hơi miễn phí nên rất quý chú. "Tôi không nghĩ là có ai lại nhẫn tâm trộm mất xe của chú Minh. Nhiều sinh viên giống tôi cũng bất bình. Gần đây, bạn bè tôi cũng bị mất xe nhiều ở khu vực này. Mong công an sớm bắt được thủ phạm", Thiện cho biết.
Ông Minh cho biết đã báo công an P.Đông Hòa (TX.Dĩ An, Bình Dương). Ông Minh kể, sau khi kiểm tra camera có phát hiện 3 bóng người trộm xe nhưng không nhìn rõ mặt.
Được biết đến với biệt danh Minh "cô đơn”, ông thường xuyên vá xe, sửa xe miễn phí cho sinh viên. Nhiều lần ông còn tham gia bắt cướp trong khu vực làng Đại học, được nhận nhiều giấy khen của chính quyền địa phương và Trung tâm Quản lý và phát triển khu đô thị đại học (Đại học Quốc gia TP.HCM) về thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở khu đô thị đại học quốc gia.
Đầu năm nay ông từng bị giang hồ đốt xe máy và lều, nhưng vẫn bám trụ lại tại làng để giúp đỡ sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.