Hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

27/02/2021 08:24 GMT+7

Từ sự đóng góp của bạn đọc hưởng ứng kêu gọi chung tay hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 , ngày 26.2, Báo Thanh Niên đã đến thăm và trao quà cho một số cơ sở y tế.

Sáng 26.2, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên do nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập thường trực, dẫn đầu đã đến thăm hỏi và chúc mừng Ngày thầy thuốc VN 27.2, đồng thời trao quà hỗ trợ cán bộ nhân viên y tế của Trung tâm y tế Q.Tân Bình 50 triệu đồng, cùng 100 bộ đồ kháng khuẩn (do Công ty may thời trang FGL phối hợp 5S Weaving gửi tặng) để tiếp sức đơn vị này phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự buổi gặp mặt, có bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế, và một số cán bộ, nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập thường trực Báo Thanh Niên, tặng quà và đồ bảo hộ kháng khuẩn cho cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế Q.Tân Bình, TP.HCM

ẢNH: KHẢ HÒA

Thay mặt Báo Thanh Niên, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ của ngành y tế TP.HCM nói chung và Trung tâm y tế Q.Tân Bình nói riêng đã không quản ngày đêm, không ngừng nỗ lực dốc sức phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả và kịp thời. “Cả nước cùng vượt qua, đứng vững trước dịch bệnh như bây giờ là ý thức của hầu hết người dân, nhưng phải nói vô cùng cảm phục công sức đóng góp to lớn của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như y tế, công an, quân đội và các cấp chính quyền. Báo Thanh Niên và bạn đọc của báo đã bày tỏ sự tri ân thông qua những đóng góp hết sức quý báu cả về tinh thần lẫn vật chất để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Sự chung tay, đồng lòng của Thanh Niên và bạn đọc với toàn xã hội, với các lực lượng phòng chống dịch, trong đó có đội ngũ của Trung tâm y tế Q.Tân Bình trong những ngày vừa qua là một minh chứng. Đặc biệt, khả năng lây nhiễm Covid-19 có thể rất dễ bùng phát, trong đó đáng lưu ý là sân bay Tân Sơn Nhất nằm trên địa bàn, nên những ngày qua phải luôn cảnh giác cao độ”, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn chia sẻ.
Bác sĩ Nguyễn Thanh Trang, Giám đốc Trung tâm y tế Q.Tân Bình, cho biết thời gian qua Tân Bình là địa bàn xuất phát ổ dịch Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời có 2 khu phải phong tỏa lớn ở P.15 và P.13. Với lực lượng gần 200 người, để thực hiện tốt việc phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm..., có những lúc phải huy động hàng chục cán bộ nhân viên y tế để làm việc không quản ngày đêm, không đón tết, nhằm chủ động kiểm soát, ngăn ngừa hiệu quả dịch Covid-19.
Tiếp nhận tấm lòng từ Thanh Niên, bác sĩ Trang bày tỏ: “Chúng tôi rất xúc động, ghi nhận và cảm ơn tình cảm của Báo Thanh Niên và bạn đọc, sát cánh cùng đội ngũ y tế TP.HCM nói chung và lực lượng của Trung tâm y tế Q.Tân Bình nói riêng, thời gian qua đã hỗ trợ chia sẻ, giúp việc phòng chống dịch luôn chủ động, kịp thời và hiệu quả. Đây là phần quà ý nghĩa, góp phần động viên những người làm công tác phòng chống dịch tại trung tâm thêm ấm lòng. Vô cùng cảm ơn tấm lòng quý báu và niềm tin của người dân, đặc biệt của Báo Thanh Niên và bạn đọc đã gửi gắm”.
Cùng ngày, tại tỉnh Hải Dương, chia sẻ động viên với lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, thông qua Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh Hải Dương, Báo Thanh Niên đã trao số tiền 50 triệu đồng, là tấm lòng của bạn đọc gửi tặng đội ngũ y bác sĩ, cán bộ tại CDC Hải Dương đang ngày đêm cần mẫn tham gia dập dịch tại các điểm nóng trên địa bàn. Tại đây, bác sĩ Phạm Thị Huyền cho biết, khối lượng công việc phải gấp hàng chục lần so với ngày bình thường, có lúc làm triền miên đêm ngày không xuể. Ở CDC Hải Dương, mọi người đều làm việc theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, từ lãnh đạo đến nhân viên, không ai có ngày nghỉ. Đêm giao thừa, bác sĩ Huyền trực ở cơ quan nhận mẫu xét nghiệm đến sáng mùng 1 tết đã phải lao đi H.Cẩm Giàng để thực hiện các công việc cần thiết của người thầy thuốc. Tìm hiểu thêm, PV Thanh Niên được biết, công việc của bác sĩ Huyền trong suốt 1 tháng qua là rong ruổi đến các “điểm nóng”, hết TP.Chí Linh, H.Cẩm Giàng lại đi khắp các huyện Kim Thành, Kinh Môn, Bình Giang... để lấy mẫu xét nghiệm truy vết dịch.
Sự nhiệt tình ấy càng khiến chúng tôi tin sẽ sớm vượt qua những tháng ngày dịch bệnh, và luôn mong mỏi, luôn thấy niềm hy vọng ấy ngời lên gương mặt của những thầy thuốc trong những ngày qua...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.