Hoa Dã Quỳ bừng nở rạng rỡ núi lửa Chư Đăng Ya

11/11/2018 14:06 GMT+7

Ngày 10.11, Lễ hội Hoa Dã Quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya diễn ra tại nhà Rông làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, H.Chư Pah (Gia Lai).

Độ này, Dã Quỳ vàng đã bung hoa vàng rực trên núi lửa Chư Đăng Ya. Nhiều vạt cỏ đuôi chồn sắc tím rất đẹp mắt. Đất trời trong xanh và những cơn gió mang hơi lạnh thoang thoảng. Nắng nhẹ trải dài trên những triền đồi. Trong những ngày này, thắng cảnh trên thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương kéo đến thưởng lãm.
Đến với lễ hội, du khách ngoài việc thưởng lãm thắng cảnh núi lửa – Dã Quỳ còn được hoà mình vào một vùng văn hoá bản địa đặc sắc như: biểu diễn cồng chiêng; dệt thổ cẩm, tạc tượng; phục vụ nguyên bản một số Lễ hội truyền thống của người bản địa.
Du khách còn có cơ hội tham gia cuộc thi chinh phục núi lửa Chư Đăng Ya; thưởng thức những món ăn đặc sắc như cơm lam, gà nướng, rượu ghè…
[VIDEO] Hoa Dã Quỳ trên vùng núi lửa
Một trong những nét mới độc đáo của Lễ hội năm nay là sẽ tổ chức hoạt động bay dù lượn từ trên đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya để ngắm hoa Dã Quỳ từ núi lửa Chư Đăng.
Hiện một con đường vòng quanh núi Chư Đăng Ya đã được gấp rút hoàn tất, rất thuận lợi cho du khách có điều kiện dạo quanh một vùng núi lửa triệu năm để thưởng lãm vẻ đẹp quyến rũ, hiếm có nơi cao nguyên.
Ngoài ra, người dân ở khu vực này cũng đắm mình vào lễ hội, chung vui với du khách qua nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật riêng có của người bản địa. Lễ hội kéo dài đến hết ngày 13.11.
Một số hình ảnh của lễ hội:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.