'Họa sĩ một chân' vẽ Mona Lisa gây sốt cộng đồng mạng

14/04/2015 10:04 GMT+7

(TNO) Một họa sĩ đường phố tàn tật đang gây sốt trên cộng đồng mạng Trung Quốc khi tái hiện lại những tác phẩm kinh điển, trong đó có 'Nàng Mona Lisa', trên nhiều vỉa hè ở tỉnh Chiết Giang, theo South China Morning Post .

(TNO) Một họa sĩ đường phố tàn tật đang gây sốt trên cộng đồng mạng Trung Quốc khi tái hiện lại những tác phẩm kinh điển, trong đó có “Nàng Mona Lisa”, trên nhiều vỉa hè ở tỉnh Chiết Giang, theo South China Morning Post hôm nay 14.4.


Họa sĩ đường phố vẽ “Nàng Mona Lisa” gây sốt - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

 
Một người đàn ông 53 tuổi, sống lang thang trên đường phố hơn 30 năm nay, đang là tâm điểm của truyền thông Trung Quốc từ khi vẽ lại bức tranh “Nàng Mona Lisa” của danh họa Leonardo da Vinci vào tối thứ bảy, ngày 11.4.
Đặc biệt, ông còn vẽ thêm một tác phẩm khác mang tên “Nàng Mona Lisa Trung Quốc”, tái hiện chính chân dung của Đệ nhất Phu nhân Bành Lệ Viện.
“Họa sĩ một chân” đến từ tỉnh Sơn Đông, đã vẽ những tác phẩm trên các vỉa hè của thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang trong nhiều năm qua. Bên cạnh ông luôn có một thùng giấy nhỏ, để những người khách tham quan tùy hỷ bỏ tiền vào.
South China Morning Post cho biết vào thứ bảy, nhiều người hâm mộ đã gửi biếu họa sĩ hàng trăm Nhân dân tệ cho màn trình diễn tái hiện chân dung hai nàng Mona Lisa cực kỳ ấn tượng và đẹp mắt.
Người họa sĩ kém may mắn về hình thể nói trên từng học ở một số học viện nghệ thuật trong vài năm. Nhiều người đã mời ông đi học tiếp cũng như sẵn sàng tạo điều kiện cho ông có một công việc ổn định. Tuy nhiên, ông đã từ chối và cho biết mình không phù hợp với công việc văn phòng.
Giờ đây, người họa sĩ đang hạnh phúc với cuộc sống hiện tại khi được vẽ và mọi người thích thú, ngồi hàng giờ xem ông vẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.