Hơn 20 người Quảng Ninh tiếp xúc với tàu Diamond Princess âm tính với dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/02/2020 21:05 GMT+7

Hơn 20 người trú tại Quảng Ninh đã lên tàu Diamond Princess làm nhiệm vụ có kết quả âm tính với dịch Covid-19.

Ngày 12.2, thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, hơn 20 người thường trú tại Quảng Ninh tiếp xúc với du khách, nhân viên của tàu Diamond Princess có sức khỏe đều ổn định, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Du thuyền ác mộng - Kỳ 1: Hải trình trong mơ thành cuộc 'giam lỏng'

Theo đó, qua giám sát của cơ quan chức năng, kể từ ngày siêu du thuyền Diamond Princess cập vịnh Hạ Long (28.1) đến nay đã 16 ngày nhưng hơn 20 người trú tại Quảng Ninh làm nhiệm vụ trên tàu này đều không có biểu hiện bất thường nào về sức khỏe. Trong khi quy định cách ly của Tổ chức Y tế thế giới là 14 ngày.
Người có dấu hiệu lâm sàng nhiều nhất là hướng dẫn viên Nguyễn Thế Hoàng (37 tuổi, khu 4B, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) đã tự ý bỏ trốn khỏi khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, dù hơn 20 người trên có kết quả âm tính với Covid-19 nhưng cơ quan chức năng vẫn tiếp tục giám sát sức khỏe.

Du thuyền ác mộng - Kỳ 2: Những âm thanh ám ảnh bên núi Phú Sĩ

Trước đó, ngay khi có thông tin nhiều du khách trên tàu Diamond Princess nhiễm Covid-19, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã rà soát, thống kê, khám sàng lọc hơn 20 người tham gia đón, hướng dẫn khách của tàu này khi đến Hạ Long.
Cũng theo Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến ngày 12.2, địa phương này có 696 trường hợp phải cách ly nhưng chưa có trường hợp nào nhiễm dịch bệnh Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.