Hơn 4 vạn khách Trung Quốc đến Quảng Ninh dịp Tết Nguyên đán

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
09/02/2019 18:19 GMT+7

Hơn 4 vạn khách Trung Quốc theo "tour 0 đồng" đã nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái để vào tỉnh Quảng Ninh trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Ngày 9.2, thông tin từ Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, từ ngày 2.2 - 9.2 (tức 28 Tết đến mồng 5 Tết), có hơn 4 vạn khách du lịch Trung Quốc đã nhập cảnh qua cửa khẩu này vào Việt Nam để thăm Quảng Ninh.
Cụ thể, trong 45.000 khách nhập cảnh có 23.000 khách nhập cảnh bằng hộ chiếu, 21.000 khách nhập cảnh trong ngày bằng sổ thông hành. Trong đó, mồng 3 Tết là ngày có đông khách Trung Quốc nhập cảnh nhất với hơn 10.000 người.
Nhiều khách Trung Quốc tự lái xe riêng đến Quảng Ninh Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Đáng chú ý, trong khi khách Trung Quốc ồ ạt nhập cảnh vào Việt Nam theo "tour 0 đồng" thì chỉ có 600 khách Việt Nam xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái để đi du lịch.
Ông Lương Quang Sở, Trưởng Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái, cho biết: “Lượng khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam dịp Tết năm nay gần bằng với Tết năm ngoái. Lượng khách tuy đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc”.
Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam hầu hết đều tham quan vịnh Hạ Long và các cửa hàng dành riêng cho họ tại khu du lịch Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).
Theo Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh, đơn vị này cấp phép cho 2.400 chuyến tàu du lịch xuất bến đi thăm vịnh Hạ Long. Trong số du khách nước ngoài đi thăm vịnh, có đến 90% là khách Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.