Hủy hôn sát giờ G vì cô dâu... đòi đi làm

09/09/2015 16:43 GMT+7

(TNO) Một đám cưới ở Ả Rập Xê Út đã bị hủy sau khi cô dâu bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được đi làm ngay tại phòng đăng ký kết hôn.

(TNO) Một đám cưới ở Ả Rập Xê Út đã bị hủy sau khi cô dâu bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được đi làm ngay tại phòng đăng ký kết hôn.

Ngắm áo cưới tại một cửa hiệu ở Ả Rập Xê Út - Ảnh: AFP
Ngay trước khi cô dâu và chú rể cầm bút ký vào giấy đăng ký kết hôn trước một tòa án, cô dâu bỗng dưng nói mình muốn tiếp tục được đi làm sau khi kết hôn. Cô gái là người đã có việc làm. Một cuộc cãi vã dữ dội lập tức nổ ra giữa nhà trai và nhà gái.
Trang tin tức Arab News cho biết các nhân viên tại tòa án đã phải cố gắng "hạ hỏa" hai họ và cho biết họ phải giải quyết ổn thỏa mọi chuyện mới có thể tiếp tục nghi thức đăng ký kết hôn.
Đến đây, cả nhà trai bỏ về, không thèm nói thêm một lời nào, mặc cho mẹ cô dâu ngã lăn ra bất tỉnh. Thế là chẳng còn đám cưới nào nữa!
Được biết cô dâu và chú rể hụt đã đính hôn cả năm trời nhưng không hiểu vì lý do gì, 2 bên gia đình phải đợi đến phút chót mới đề cập đến "chuyện nhạy cảm" (ít nhất là ở xã hội Ả Rập Xê Út): vợ đi làm.
Các chú rể tại một đám cưới tập thể ở Ả Rập Xê Út - Ảnh: Reuters
Mặc dù xã hội đang có nhiều thay đổi nhưng rất nhiều đàn ông Ả Rập Xê Út và gia đình họ vẫn không muốn có vợ/con dâu quá độc lập. Nhưng không phải ai cũng thế, không thiếu đàn ông Ả Rập Xê Út thời nay cũng rất thoáng: vợ có quyền đi làm, chỉ đừng vi phạm điều cấm kỵ: giỏi quá, kiếm được nhiều tiền quá, có địa vị cao quá, hơn cả đàn ông thì càng không thể chấp nhận nổi! Một nhân viên xã hội ở Ả Rập Xê Út cho biết đó là lý do vì sao càng ngày càng có nhiều "gái ế" ở đất nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.