Kẹt xe TP.HCM gia tăng do xe tải dưới 1,5 tấn chạy giờ cao điểm

20/11/2016 08:08 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM cho biết thời gian gần đây kẹt xe trên địa bàn diễn ra ngày càng nghiêm trọng, trong đó có nguyên nhân do Bộ GTVT cho phép xe tải chở hàng dưới 1.500 kg (1,5 tấn) lưu thông như ô tô con ra vào trung tâm TP cả giờ cao điểm.

Việc này đã khiến giao thông TP trở nên quá tải, phương tiện đi lại với tần suất dày đặc từ ngày 1.11 trở lại đây, ảnh hưởng nghiêm trọng việc đi lại và gây xáo trộn tình hình giao thông trên địa bàn TP.
Trước đó, UBND TP đã cấm xe thuộc diện trên lưu thông vào nội đô TP trong một số giờ quy định. Sở GTVT trình UBND TP kiến nghị Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ xem xét tiếp tục cấm xe ô tô vận tải có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải, trong khoảng thời gian từ 6 - 8 giờ và từ 16 - 20 giờ hằng ngày, thông qua biển báo cấm quy chuẩn quốc gia.

tin liên quan

Áp lực kẹt xe kinh khủng ở trung tâm Sài Gòn
Ùn tắc, kẹt xe vốn đã quá quen thuộc với người dân Sài Gòn, nhưng kẹt dây chuyền, diễn ra cả ngày và liên hoàn trên nhiều tuyến đường trung tâm thì chưa bao giờ nặng nề như tuần qua.
Liên quan đến việc cấm xe khách lưu thông trong TP, theo Sở GTVT TP.HCM, hiện nay, trong trường hợp cấm xe khách theo số chỗ ngồi thì sử dụng biển phụ ghi số chỗ ngồi đối với các xe cần cấm.
Tuy nhiên, biển báo cấm hiện không chi phối được ô tô khách có số chỗ nằm và đứng. Điều này khiến ô tô khách các loại lưu thông bừa bãi. Do vậy, Sở GTVT TP đề xuất có biển báo cấm ô tô khách trên 25 chỗ (kể cả chỗ ngồi, chỗ nằm và chỗ đứng).
VIDEO: Người đàn ông hơn 10 năm chuyên đi tìm kẹt xe ở Sài Gòn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.