Khách tố bưu cục làm mất sổ hộ khẩu, Giám đốc bưu cục nói gì?

Lê Nam
Lê Nam
28/11/2019 13:47 GMT+7

Một khách hàng tố đơn vị Viettel post - Bưu cục Kinh Dương Vương (Q. Bình Tân, TP.HCM) làm mất giấy tờ, sổ hộ khẩu gốc nhưng giám đốc bưu cục trốn tránh, không giải quyết. Giám đốc bưu cục nói gì?

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Trần Văn Vinh (39 tuổi, nhà ở phường Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM) cho biết ngày 30.9, anh có đến Viettel post Bưu cục Kinh Dương Vương (154 Tên Lửa, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM) gửi một bộ giấy tờ bao gồm hồ sơ, sổ hộ khẩu gốc và một chứng minh nhân dân tới địa chỉ Bưu cục Viettel post ở Bến Cát, Bình Dương.
Theo anh Vinh, kiện hàng được gửi dưới dạng chuyển phát nhanh, khối lượng 120gram. Đến ngày 1.10, khách đã nhận hàng nhưng khi về nhà mở ra kiểm tra thì phát hiện chỉ có hồ sơ mua bán xe máy chứ không có sổ hộ khẩu.

Sổ hộ khẩu, giấy chứng minh thư và bộ hồ sơ trước khi anh Vinh gửi dịch vụ chuyển phát nhanh của Viettel post Kinh Dương Vương

Nhân vật cung cấp

Anh Vinh quay trở lại bưu cục Viettel post Kinh Dương Vương hỏi lại thì nhân viên cho biết, đã làm đúng quy trình và thủ tục vận chuyển nên không thể có chuyện xảy ra sai sót. Anh Vinh yêu cầu trích xuất camera để xác minh sự việc thì nhân viên nói camera ngày hôm đó bị hỏng, mất dữ liệu?!...

Sau gần 2 tháng kể từ xảy ra sự việc mà vẫn không thể tìm được cách giải quyết, anh Vinh có phản ánh sự việc tới Báo Thanh Niên vì thời gian gần đây “không thể liên lạc hay gọi điện được cho giám đốc chi nhánh bưu cục”. Trước đó, anh Vinh có chia sẻ sự việc trên trang cá nhân gây xôn xao mạng xã hội.

Bên trong bưu cục Viettel post Kinh Dương Vương

Lê Nam

Tối 27.11, ông Lê Mạnh Lộc (Giám đốc chi nhánh Bưu Chính Viettel Post Bình Tân – Bưu cục Kinh Dương Vương, TP.HCM) lên tiếng: “Như phản ánh, bên tôi cũng gặp khách hàng 2 lần để giải quyết nhưng bên khách hàng kiên quyết cho rằng lỗi bên chuyển phát nhanh chúng tôi".

Ông Lộc thuật lại sự việc: “Anh Vinh có gửi gói hàng cho một khách hàng nữ ở đầu bưu cục Bình Dương. Khi nhân viên bên tôi nhận và kiểm tra thì có một bộ hồ sơ, sổ hộ khẩu và một chứng minh nhân dân. Khi đến đầu cầu Bình Dương, chồng của khách hàng ra bưu cục nhận hàng, sau đó đã ký xác nhận hàng đầy đủ niêm phong, không bị bóc tách, không bị mở ra và đã mang về. Tuy nhiên, đến tối họ mới quay lại báo rằng bên trong không có sổ hộ khẩu và chứng minh thư”.

Ông Lộc nói tiếp: “Khi khách hàng đã mang về thì rất có thể mất do trẻ con nghịch hoặc cầm đi như thế nào để bị mất bưu phẩm ấy. Theo đúng quy định thì bên tôi đã hoàn thành quy trình giao hàng rồi. Bởi khi khách nhận mà hàng có bóc tách hoặc bất cứ dấu hiệu di chuyển bưu phẩm thì khách hàng phải đồng kiểm với nhân viên của bưu cục tại thời điểm ấy. Lỗi như thế nào thì có nhân viên Viettel post chứng kiến”.

"Hóa đơn giao hàng có chữ kí của khách hàng nhận được ông Lộc cung cấp với PV Thanh Niên

Nhân vật cung cấp

Trước đó, anh Trần Văn Vinh nói với PV Thanh Niên, có thể do đầu bưu cục Kinh Dương Vương (Đường Tên Lửa) đóng thiếu hàng của anh. Ông Lê Mạnh Lộc phủ nhận: “Không thể nào xảy ra chuyện đó được vì khi phong bì đã miết vào (đóng vào - PV) thì bên tôi lấy ra để làm gì? Bởi vì còn nhận rất nhiều các đơn hàng lẻ khác đang chờ".

Về việc nhân viên nói với khách hàng camera bị hỏng, mất dữ liệu, ông Lộc xác nhận là sự thật: “Camera của bưu cục thi thoảng bị chập chờn. Nó đã bị hỏng từ vài hôm trước đấy chứ không phải đến hôm diễn ra giao dịch của anh Vinh mới hỏng. Sau khi sự việc xảy ra, bên tôi đã cho kiểm tra camera của tất cả bưu cục để để sửa sang, đồng thời lấy làm cơ sở để xử lý các vấn đề phát sinh sau này”, ông Lộc cho biết.

“Bởi vì camera hỏng nên không thể quay lại sự việc ngày hôm đó để đối chứng với anh Vinh. Nhưng chúng tôi khẳng định, toàn bộ giấy tờ đã được cho vào bì thư đầy đủ vì lúc đó có sự đồng kiểm giữa nhân viên Viettel và khách hàng”, ông Lộc nói.

Công văn phía Viettel post chi nhánh Bình Tân - Bưu cục Kinh Dương Vương gửi cho khách hàng. Công văn được ông Lộc, giám đốc chi nhánh cung cấp với PV Thanh Niên

Ảnh chụp màn hình

“Tôi cũng đã gửi báo cáo lên lãnh đạo cấp trên thì trưởng phòng nói quy trình đã đúng hết chứ không phải chúng tôi làm sai. Nếu sai hay mất thì bên tôi sẵn sàng đền hoặc hỗ trợ khách hàng”, Giám đốc chi nhánh Bưu Chính Viettel Post Bình Tân bày tỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.