Khai báo di biến động dân cư ngày đầu tuần ở TP.HCM: Không ùn ứ

30/08/2021 10:02 GMT+7

Sáng 30.8 là ngày thứ hai các chốt kiểm soát nội thành TP.HCM yêu cầu người dân khai báo di biến động dân cư (di chuyển nội địa) khi qua chốt. Dù người đông hơn cuối tuần nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Ghi nhận tại các chốt kiểm soát Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh), chốt Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp), chốt kiểm soát Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp)... hơn 6 giờ 30 phút sáng nay, lượng người và xe có phần đông hơn ngày hôm qua. Các cán bộ trực chốt cho biết vì hôm nay là ngày đầu tuần nên người có giấy đi đường hợp lệ đi làm nhiều hơn. Tuy nhiên, nhờ sự linh hoạt của lực lượng chức năng, ở các chốt kiểm soát không tập trung đông, ùn ứ. 

Tái kiểm tra di biến động dân cư, đường phố TP.HCM không còn ùn ứ

Sáng sớm, bà T.H chạy xe máy đến bệnh viện đi làm như thường lệ, sau khi xuất trình giấy tờ qua chốt Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh) thì bà được một cán bộ hỏi: “Chị khai báo chưa?”. Người phụ nữ liền xuất trình tờ khai y tế ở bệnh viện của mình làm việc, tuy nhiên bà được giải thích phải khai báo di biến động dân cư trước khi qua chốt.

Đa phần, người qua chốt kiểm soát đều xuất trình giấy tờ hợp lệ và đã khai báo sẵn di chuyển nội địa trước đó

CAO AN BIÊN

Lực lượng chức năng nhanh chóng kiểm tra, giải quyết những trường hợp qua chốt, không để tập trung đông người

 CAO AN BIÊN

Theo hướng dẫn, bà H. đỗ xe tạm vào một góc đường rồi bắt đầu quét mã khai báo các thông tin. “Tôi không có 3G rồi, tính sao đây?”, bà H. nói. Thấy vậy, một cán bộ trực chốt hỗ trợ bà hoàn thành việc khai báo để kịp giờ đi làm.
Bà H. cho biết mình hoàn toàn không biết việc phải khai báo di biến động dân cư khi qua chốt, hôm nay khi được cán bộ nhắc nhở thì bất ngờ. “Chắc chắn lần sau tôi sẽ khai báo trước ở nhà cho nhanh chứ đợi tới đây rồi khai báo vừa mất thời gian, vừa ảnh hưởng người khác nữa”, nói xong, bà nhanh chóng cảm ơn cán bộ hướng dẫn rồi rời đi. 

Bà T.H được hỗ trợ khai báo di biến động dân cư

CAO AN BIÊN

Chốt kiểm soát Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) sáng nay thông thoáng

CAO AN BIÊN

Lát sau, ông L.V.H (61 tuổi, shipper) qua chốt kiểm soát Phan Đăng Lưu. Ông H. cho biết mình chưa khai báo di biến động dân cư nên dừng lại trước chốt để được hướng dẫn, tuy nhiên “khai mãi mà chẳng xong” vì ông mắt kém, thao tác trên điện thoại không được nhanh. Nhờ sự hướng dẫn của một cán bộ công an, ông mới làm được. 

“Có người dán sẵn mã QR trên xe”

Một cán bộ trực chốt trên đường Phan Đăng Lưu cũng cho biết một số người dân khi qua chốt kiểm soát, để tiết kiệm thời gian đã dán mã QR của mình sau khi khai báo di biến động dân cư lên xe. Sau khi xem giấy tờ, cán bộ chỉ cần dùng điện thoại quét mã đó, đỡ tốn thời gian.
“Đa phần họ là người giao hàng thiết yếu, làm vậy vừa nhanh, cũng đỡ cho họ phải lấy điện thoại ra vào. Tuy nhiên, những lúc trời nắng to thì cách này không hiệu quả vì điện thoại không nhận diện được”, cán bộ nói thêm.

Lực lượng chức năng cho biết ngoài việc nhanh chóng quét mã, kiểm tra giấy tờ cho người dân sớm qua chốt, nếu có đông người sẽ lập tức xả chốt, quyết không để tình trạng ùn ứ, tập trung đông diễn ra

CAO AN BIÊN

Sáng nay, những trường hợp shipper hoạt động không đúng với khu vực của mình đều được yêu cầu quay đầu

CAO AN BIÊN

Ông L.V.H (61 tuổi, shipper) được hướng dẫn khai báo y tế

CAO AN BIÊN

Để thuận tiện cho việc di chuyển, Công an TP.HCM đề nghị người dân khai báo y tế trước khi ra đường

CAO AN BIÊN

Lực lượng chức năng cho biết ngoài việc nhanh chóng quét mã, kiểm tra giấy tờ cho người dân sớm qua chốt, nếu có đông người sẽ lập tức xả chốt, tránh tình trạng ùn ứ.
Trước đó, ngày 29.8, các chốt kiểm soát nội thành lại bắt đầu kiểm tra mã khai báo di chuyển nội địa của người dân TP.HCM khi ra, vào chốt. Theo đó, công dân buộc khai báo phải xuất trình mã QR cá nhân sau khi thực hiện kê khai y tế tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và xuất trình giấy đi đường do Công an TP.HCM cấp, CMND/CCCD hoặc thẻ công chức, viên chức, thẻ ngành.
Để thuận tiện cho việc di chuyển, Công an TP.HCM đề nghị người dân khai báo y tế tại website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR được in trên giấy đi đường do Công an TP.HCM cấp để thực hiện kê khai y tế tại nhà trước khi ra đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.