Apple đang chế tạo xe hơi

23/09/2015 05:04 GMT+7

Tập đoàn công nghệ Apple được cho là đang phát triển cả xe hơi, chứ không còn gói gọn trong các sản phẩm công nghệ di động, máy tính cá nhân, máy tính bảng.

Tập đoàn công nghệ Apple được cho là đang phát triển cả xe hơi, chứ không còn gói gọn trong các sản phẩm công nghệ di động, máy tính cá nhân, máy tính bảng.

Apple đã có nhiều phát triển công nghệ liên quan xe hơi - Ảnh: ReutersApple đã có nhiều phát triển công nghệ liên quan xe hơi - Ảnh: Reuters
Tờ The Wall Street Journal ngày 21.9 dẫn nguồn tin thân cận với Apple cho hay hãng này sẽ giới thiệu sản phẩm xe hơi vào năm 2019. Theo đó, với tên mã là “Titan”, Apple đang tiến hành dự án chế tạo xe hơi điện để chính thức giới thiệu vào năm 2019. Dự án này được Apple đặt nhiều hy vọng sau hơn 1 năm tiến hành và đã tập trung hơn 600 nhân sự để thực hiện dự án Titan.
Tập trung con người
Thực tế, Apple cũng đã “săn” nhiều nhân sự cấp cao của một số hãng xe hơi để tiến hành tham gia nghiên cứu. Cuối tháng 7, tờ The Wall Street Journal đưa tin Apple vừa tuyển dụng ông Doug Betts, cựu lãnh đạo bộ phận chất lượng toàn cầu của Hãng xe hơi Fiat Chrysler. Ông Betts khi đó chỉ xác nhận việc đầu quân cho Apple mà từ chối tiết lộ chi tiết về vị trí công việc. Tương tự, Apple cũng từ chối bình luận việc tuyển dụng trên.
Đầu năm nay, Hãng A123 Systems, chuyên sản xuất bộ pin dùng cho xe hơi điện, đệ đơn kiện Apple do “bắt người”, tuyển dụng sai quy định nhân sự của A 123 Systems. Đến tháng 5 thì A123 Systems tuyên bố tạm thời đạt được thỏa thuận với Apple. Tương tự, lãnh đạo Hãng xe hơi điện Tesla cũng úp mở về việc nhân viên của mình bị Apple “tiếp xúc”.
Không những thế, cuối năm 2014, Apple cũng đã tuyển dụng Marc Newson, nhà thiết kế nổi tiếng và là người từng thiết kế nên một concept (tạm hiểu ý tưởng phác thảo) cho một mẫu xe Ford. Bên cạnh đó, đầu quân cho Apple còn có Steve Zadesky vốn là “cựu binh” dày dạn kinh nghiệm của Ford. Và ông Zadesky được Tổng giám đốc Apple Tim Cook chỉ định đứng đầu đơn vị nghiên cứu phát triển xe hơi. Trên mạng xã hội LinkedIn, trong phần giới thiệu, Apple cũng thể hiện đang cần tuyển nhân sự phụ trách về kỹ thuật khung gầm xe hơi.
Liên tục thử nghiệm
Song hành cùng việc tuyển dụng nhân sự, gần đây Apple cũng liên tục úp mở về các công nghệ liên quan đến xe hơi. Từ vài năm trước, Apple đã giới thiệu các ứng dụng để kết nối, đồng bộ hóa điện thoại di động với một số dòng xe hơi nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, kiểm soát…
Hồi tháng 5, người của Apple đã tiếp xúc với các nhân viên của một cơ sở vốn từng được hải quân sử dụng để nghiên cứu. Theo một số thông tin, Apple đang muốn biến cơ sở này thành nơi thử nghiệm mức độ an toàn cho xe hơi và khả năng kết nối điều khiển. Một số nguồn tin khác cũng tiết lộ luật sư đại diện cho Apple từng liên hệ với cơ quan hữu trách ở California (Mỹ) để thử nghiệm xe hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.