Khi chồng đưa tôi đi thăm... người yêu cũ

23/04/2016 12:12 GMT+7

Ai đó nói rằng “Đằng sau một tình bạn có thể là tình yêu, nhưng đằng sau tình yêu thì chẳng còn một thứ tình nào cả”. Trước đây tôi cũng từng nghĩ thế, cho đến khi chia tay tình yêu... thứ cuối để đến với tình yêu cuối cùng, làm lễ cưới với chồng tôi bây giờ.

Ai đó nói rằng “Đằng sau một tình bạn có thể là tình yêu, nhưng đằng sau tình yêu thì chẳng còn một thứ tình nào cả”. Trước đây tôi cũng từng nghĩ thế, cho đến khi chia tay tình yêu... thứ cuối để đến với tình yêu cuối cùng, làm lễ cưới với chồng tôi bây giờ.

Ngày nhận được tin tôi lấy chồng, người yêu cũ đã viết một bức mail dài, lời đầu tiên anh viết: “Anh xin tôn trọng cả người em lấy làm chồng và thật tâm mong em sống hạnh phúc”. Em trai tôi rời thành phố và khó khăn lắm mới xin được việc làm tạm bợ ở quê, lận đận mãi không thể ổn định được công việc. Biết tin qua người bạn, anh nhắn tin bảo tôi gọi em trai đến gặp bạn anh, chủ một công ty lớn để nhận việc vì anh đã gửi gắm cho anh ta đâu vào đấy cả rồi.
Ngày giỗ ông bà tôi mỗi năm, anh đều nhớ và nhắn tin nhờ thắp hộ anh nén hương cho từng người. Những hành động rất nhỏ, nhưng tôi hiểu đó là tình cảm chân thành và sự quan tâm vô cùng tinh tế mà không phải ai cũng làm được bởi ngay cả những người thân trong gia đình còn có khi không nhớ ngày giỗ của ông bà mà phải cần đến cuốn sổ tay ghi chép hay quyển lịch để lưu giữ thông tin.
Còn anh, từ những ngày còn quen nhau, anh luôn nhớ và có mặt trong từng ngày giỗ ông bà hay những dịp trọng đại của gia đình.
Đợt mẹ tôi đi khám bệnh, biết tin qua em trai anh là bác sĩ công tác tại bệnh viện đó, anh gác hết mọi công việc dù rất bận rộn để chạy đến tận nơi hỏi han tình hình sức khỏe và đưa đón mẹ tôi ra tận bến xe như thể đó là một người thân của anh vậy.
Ngày ba tôi mất, tôi chẳng hề báo cho anh nhưng qua bạn bè, anh cũng hay tin và gửi cho tôi một dòng tin nhắn an ủi. Trong nỗi buồn đau và sự chênh chao tột độ, chợt thấy ấm áp và bình tâm hơn.
Có thể với một ai đó, vì chưa đủ nợ và cũng thiếu chút duyên nên đã đi lướt qua nhau, nhưng không phải người yêu cũ lúc nào cũng “chẳng là thứ tình gì cả”. Khi mối dây liên kết giữa hai con người đã không còn tồn tại, khi ngăn kéo tình yêu đã đóng lại... thì những kỷ niệm vẫn còn mang tên kỷ niệm và những ký ức tốt đẹp về nhau vẫn hiện hữu trong trí nhớ của mỗi người.
Thế nên, chúng ta đừng cố xóa những gì không thể xóa và đừng giẫm lên một tấm chân tình mà không phải ai cũng có được trong cuộc đời này.
Một ngày nhận được tin người yêu cũ nằm viện, chồng tôi nói anh sẽ đưa tôi đi thăm. Khi tôi bảo không muốn đi, chồng tôi ân cần giải thích rằng hãy trân trọng và quan tâm người cũ như một người bạn, vì đó là một phần đời chứa đựng những vui buồn của thời tuổi trẻ, và vì đó là người từng dành cho vợ anh những yêu thương, chăm sóc... Anh thật lòng mang ơn người đó chứ chẳng bao giờ có ý nghĩ tiêu cực.
Thật tự hào khi nói đến cụm từ “người yêu cũ”. Có đôi khi thầm nghĩ mình thật may mắn, khi hai con người mà tôi đã và đang quý trọng có thể bắt tay nhau như hai người bạn và nói về nhau bằng những ngôn từ đẹp đẽ, trân trọng...
Khi hai lằn ranh hiện tại và quá khứ không hề đối chọi nhau mà có thể hòa thành một dòng, là dòng nước hiền hòa tưới tắm cho cuộc sống của tôi thêm trọn vẹn ý nghĩa. Xin cảm ơn người yêu cũ, vì những điều tươi đẹp chưa bao giờ là cũ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.