Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe!

12 Thanh Niên Online
Kẹt xe, ùn tắc giao thông là chuyện quá bình thường ở Hà Nội, Sài Gòn. Thế nhưng, 'đặc sản' này giờ đã lan ra Nha Trang, thành phố biển lộng gió. Nó không còn “lạ” nữa mà đã trở thành chuyện thường ngày ở đây.
Cảnh ùn tắc giao thông trên đường 23 Tháng 10  /// Ảnh: Nguyễn Chung Cảnh ùn tắc giao thông trên đường 23 Tháng 10 - Ảnh: Nguyễn Chung
Cảnh ùn tắc giao thông trên đường 23 Tháng 10
Ảnh: Nguyễn Chung

Người dân Nha Trang ám ảnh với tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông và đang chờ đợi các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố triển khai những biện pháp giải quyết.

Các tuyến đường thường xuyên quá tải, ùn tắc giao thông là đường Trần Phú và 23 Tháng 10.

Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 1
Đường Trần Phú đã trở nên quá "chật chội"
Ảnh: Nguyễn Chung

Đường Trần Phú là tuyến đường ven biển Nha Trang. Khu vực thường xảy ra ùn tắc là đoạn từ 86-100 Trần Phú, nơi tập trung nhiều khách sạn.

Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 3

Kẹt xe diễn ra hàng ngày chứ không chỉ vào những ngày lễ, tết nữa. Những năm trước, tôi phóng xe từ nhà dọc theo đường Trần Phú đến chỗ làm khoảng 3 km, chạy chưa đến 10 phút, thì giờ có khi phải mất 30 phút.

Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 4

Anh Nguyễn Tuấn Minh, một người dân Nha Trang

“Kẹt xe diễn ra hàng ngày chứ không chỉ vào những ngày lễ, tết nữa. Những năm trước, tôi phóng xe từ nhà dọc theo đường Trần Phú đến chỗ làm khoảng 3 km, chạy chưa đến 10 phút, thì giờ có khi phải mất 30 phút”, anh Nguyễn Tuấn Minh, một người dân Nha Trang cho biết.

Bà Linh, một người dân sống trên đường Trần Phú nói: “Có quá nhiều xe du lịch, taxi chạy trên tuyến đường này. Có khi chỉ cần một xe du lịch quay đầu, sẽ gần như chắn ngang đường là xảy ra ùn tắc. Chưa kể, đường này tập trung nhiều khách sạn, lượng lớn xe đưa đón khách dừng trước khách sạn cũng khiến cho làn đường càng chật chội”.

Trong khi đó, đường 23 Tháng 10 thường bị “tắc” tại khúc giao nhau với đường sắt, đèn tín hiệu giao thông, trước chùa Long Sơn và khu vực giao với đường Lê Hồng Phong. Đường 23 Tháng 10 là tuyến đường nối khu dân cư phía tây Nha Trang, thị trấn Diên Khánh với trung tâm TP.

Thời điểm xảy ra ùn tắc giao thông thường vào 6 giờ 45 - 7 giờ 30 sáng và cuối giờ chiều. 

Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 5
Cảnh ùn tắc giao thông thường thấy trên đường 23 Tháng 10
Ảnh: Nguyễn Chung

“Kinh khủng nhất là mỗi khi có tàu hỏa chạy qua. Đường đã chật chội, sau khi dừng đợi tàu qua thì lượng xe cộ ùn ứ càng kéo dài, đi lại rất căng thẳng”, chị Lê Thị Ngọc, ở xã Vĩnh Thạnh (TP.Nha Trang) nói.

Nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND TP.Nha Trang và các ngành chức năng đã có nhiều cuộc họp để đưa ra giải pháp.

Hiện nay, TP.Nha Trang đang hoàn thiện quy hoạch các nút giao thông kết nối khu Sân bay Nha Trang cũ, trong đó có dự án đường Nguyễn Thiện Thuật và Tô Hiến Thành nối dài. Hai tuyến đường này song song với đường Trần Phú và kết nối với các trục giao thông chính của Sân bay Nha Trang cũ. Khi các tuyến đường này hoàn thành sẽ phân chia mật độ phương tiện tham gia giao thông trên đường Trần Phú.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã quyết định phê duyệt đề xuất dự án nút giao thông Ngọc Hội – 23 Tháng 10 của Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn. Theo đó, chủ đầu tư sẽ thi công các nút giao thông tại vị trí giao cắt với đường sắt, nút giao thông dạng vòng xuyến tròn, cầu vượt kết nối nút giao… Thời gian triển khai dự án trong hai năm 2016-2017. 

Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 6
Lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng lớn khiến nhiều tuyến đường ở Nha Trang bị ùn tắc
Ảnh: Nguyễn Chung

Trước mắt, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định về việc phân luồng giao thông tạm thời chống ùn tắc giao thông cục bộ tại một số tuyến đường và khu vực trên địa bàn TP. Nha Trang, thời gian thực hiện từ ngày 1.9. Trong đó, quy định các tuyến đường chỉ được phép lưu thông một chiều, các tuyến đường cấm dừng, các tuyến đường cấm đỗ đối với xe ô tô, tuyến đường cấm ô tô rẽ trái.

Đáng chú ý, tất cả các loại xe ô tô đều bị cấm đỗ trên đường Trần Phú (đoạn từ ngã ba Trần Phú - Nguyễn Bỉnh Khiêm đến ngã ba Trần Phú - Hoàng Diệu). 

Một số hình ảnh về kẹt xe, ách tắc giao thông tại Nha Trang PV Thanh Niên ghi lại trong thời gian gần đây: 
Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 7
Xe cộ nối đuôi nhau chậm chạp di chuyển trên đường Trần Phú
Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 8
Cảnh thường thấy trên đường 23 Tháng 10 vào mỗi sáng
Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 9
Ùn tắc giao thông trước chùa Long Sơn
Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 10
Mỗi khi có xe du lịch, xe tải qua đường, giao thông càng trở nên hỗn loạn
Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 11
Kẹt xe trên đường 23 Tháng 10
Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 12
Ách tắc, nhiều người đi trên lề đường
Khó tin Nha Trang đã có... kẹt xe! - ảnh 13
Mỗi lần đụng xe, tai nạn giao thông sẽ khiến việc đi lại trên tuyến đường thêm khó khăn

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tiểu Muội

Tiểu Muội

Một số hình ảnh của Nha Trang: 1- Trong ngõ rộng 6-7 m xây khách sạn gần 20 tầng (ai cấp phép?). 2- Băng qua đường Trần Phú sang bãi tắm: không đèn xanh đèn đỏ, không gờ giảm tốc, không hầm đường bộ, ôtô xe máy phóng ào ào như đi ăn cướp. 3- Người TQ quá đông và vô văn hóa.
Nam Thương

Nam Thương

từ ngày khách tàu ồ ạt qua đây du lịch mới bị kẹt kinh khủng như thế thôi báo ạ...buồn lắm :((...họ du lịch kiểu dơ dáy, ồn ào, mất hết cả hình ảnh đẹp của thành phố......Nha Trang nhỏ, chứ ko có rộng như HN, SG....1 ngày cả mấy ngàn lượt khách tq đổ về đây, biểu sao ko kẹt....................nản ơi là nản............ra đường nhìn tàu còn đông hơn Việt
quang mnh

quang mnh

Tác giả không nói đến nguyên nhân kẹt xe trầm trọng là do lượng khách Trung quốc quá đông,mà toàn loại xe 44-52 ghế phục vụ có 60-70% số ghế hay có khi chỉ 40% hoặc chỉ vài người thì kẹt là đúng rồi,tôi ở Nha trang hồi giờ những ngày Lễ,Tết cũng không trầm trọng như vậy.
HMT

HMT

Phải mở rộng Tp NHA TRANG ,giãn dân..Đừng quy hoạch ĐÔ THỊ NÉN..???
PTT

PTT

Vì đã xảy ra kẹt xe thì mới nên chuyển hết quy hoạch sang đô thị nén để bám sát thực tế, quy hoạch mở rộng đường xá, làm cầu vượt, hầm chui để giảm ủn tắc :3 xác định đúng tính chất của khu trung tâm NT là 1 đô thị nén để có giải pháp giao thông

Chứ đòi sinh thái thì phải "phố nhỏ, đường nhỏ, nhà tôi ở đó", đem cái mô hình đó mà áp dụng cho 1 đô thị vốn đã nén sẵn thì đã tắt sẽ lại càng thêm tắt thôi....

quy hoạch NT là quy hoạch dựa trên 1 hiện trang đô thị đã có sẵn chứ ko phải là 1 đô thị mới mà quyết định nén hay sinh thái được, đô thị hiện hữu đã nén thì phải tìm cách quy hoạch theo đúng cái mô hình nén chứ ko thể bẻ thẳng thành cong để làm đô thị sinh thái được
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm