Người dân Nha Trang ám ảnh với tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông và đang chờ đợi các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố triển khai những biện pháp giải quyết.
Các tuyến đường thường xuyên quá tải, ùn tắc giao thông là đường Trần Phú và 23 Tháng 10.
|
Đường Trần Phú là tuyến đường ven biển Nha Trang. Khu vực thường xảy ra ùn tắc là đoạn từ 86-100 Trần Phú, nơi tập trung nhiều khách sạn.
tin liên quan
Dân Sài Gòn vất vả 'giải cứu' xe máy, ô tô bị nước ngập trong hầm
|
“Kẹt xe diễn ra hàng ngày chứ không chỉ vào những ngày lễ, tết nữa. Những năm trước, tôi phóng xe từ nhà dọc theo đường Trần Phú đến chỗ làm khoảng 3 km, chạy chưa đến 10 phút, thì giờ có khi phải mất 30 phút”, anh Nguyễn Tuấn Minh, một người dân Nha Trang cho biết.
Bà Linh, một người dân sống trên đường Trần Phú nói: “Có quá nhiều xe du lịch, taxi chạy trên tuyến đường này. Có khi chỉ cần một xe du lịch quay đầu, sẽ gần như chắn ngang đường là xảy ra ùn tắc. Chưa kể, đường này tập trung nhiều khách sạn, lượng lớn xe đưa đón khách dừng trước khách sạn cũng khiến cho làn đường càng chật chội”.
Trong khi đó, đường 23 Tháng 10 thường bị “tắc” tại khúc giao nhau với đường sắt, đèn tín hiệu giao thông, trước chùa Long Sơn và khu vực giao với đường Lê Hồng Phong. Đường 23 Tháng 10 là tuyến đường nối khu dân cư phía tây Nha Trang, thị trấn Diên Khánh với trung tâm TP.
Thời điểm xảy ra ùn tắc giao thông thường vào 6 giờ 45 - 7 giờ 30 sáng và cuối giờ chiều.
|
“Kinh khủng nhất là mỗi khi có tàu hỏa chạy qua. Đường đã chật chội, sau khi dừng đợi tàu qua thì lượng xe cộ ùn ứ càng kéo dài, đi lại rất căng thẳng”, chị Lê Thị Ngọc, ở xã Vĩnh Thạnh (TP.Nha Trang) nói.
Nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND TP.Nha Trang và các ngành chức năng đã có nhiều cuộc họp để đưa ra giải pháp.
Hiện nay, TP.Nha Trang đang hoàn thiện quy hoạch các nút giao thông kết nối khu Sân bay Nha Trang cũ, trong đó có dự án đường Nguyễn Thiện Thuật và Tô Hiến Thành nối dài. Hai tuyến đường này song song với đường Trần Phú và kết nối với các trục giao thông chính của Sân bay Nha Trang cũ. Khi các tuyến đường này hoàn thành sẽ phân chia mật độ phương tiện tham gia giao thông trên đường Trần Phú.
UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã quyết định phê duyệt đề xuất dự án nút giao thông Ngọc Hội – 23 Tháng 10 của Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn. Theo đó, chủ đầu tư sẽ thi công các nút giao thông tại vị trí giao cắt với đường sắt, nút giao thông dạng vòng xuyến tròn, cầu vượt kết nối nút giao… Thời gian triển khai dự án trong hai năm 2016-2017.
|
Trước mắt, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định về việc phân luồng giao thông tạm thời chống ùn tắc giao thông cục bộ tại một số tuyến đường và khu vực trên địa bàn TP. Nha Trang, thời gian thực hiện từ ngày 1.9. Trong đó, quy định các tuyến đường chỉ được phép lưu thông một chiều, các tuyến đường cấm dừng, các tuyến đường cấm đỗ đối với xe ô tô, tuyến đường cấm ô tô rẽ trái.
Đáng chú ý, tất cả các loại xe ô tô đều bị cấm đỗ trên đường Trần Phú (đoạn từ ngã ba Trần Phú - Nguyễn Bỉnh Khiêm đến ngã ba Trần Phú - Hoàng Diệu).
|
|
|
|
|
|
|
Bình luận (0)