Để chọn đúng cỡ khi mua hàng qua mạng

22/11/2012 16:07 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Anh đã nghĩ ra ý tưởng về một hệ thống mới, cho kết quả chính xác về các vòng cơ thể nhằm đẩy mạnh xu hướng mua hàng qua mạng.

Người tiêu dùng phương Tây vẫn còn ngần ngại khi mua hàng qua mạng, nhất là quần áo và giày dép, do sợ không vừa. Đây là một trong những lý do khiến cơn sốt bán lẻ ở các mặt hàng thời trang vẫn chưa có ảnh hưởng như đối với lĩnh vực âm nhạc, sách và hàng điện tử.

 Hệ thống đo mua hàng qua mạng
Hệ thống đo mua hàng qua mạng - Ảnh: Reuters

Ví dụ, hãng tư vấn ComScore ước tính chỉ có khoảng 14% chi tiêu trên mạng dùng cho quần áo và phục kiện tại Mỹ từ đầu năm đến tháng 6.2012.

Hệ thống quét mới là phát minh của Trường Thời trang London kết hợp với Đại học Surrey và hãng Bodymetrics, theo Reuters.

Bodymetrics đã lắp đặt các máy quét bên trong những cửa hàng tại Anh, Mỹ và Đức, sử dụng cảm biến chuyển động giống như thiết bị chơi game Kinect của Microsoft.

Một số hãng, trong đó có Upcloud tại Berlin (Đức), đã đề nghị cung cấp những máy quét tại gia dùng webcam, nhưng các nhà phát triển Anh cho biết hệ thống của họ có thể đo được chính xác kích cỡ của người mua.

Với hệ thống mới, người tiêu dùng nhập số liệu về chiều cao để làm số tham chiếu, rồi dùng webcam hoặc điện thoại di động chụp ảnh toàn thân.

Dựa trên các thông tin đó, hệ thống sẽ kết hợp để dựng nên hình ảnh 3 chiều hoàn chỉnh của người đó, cho phép họ chọn được quần áo vừa nhất dù phải mua hàng qua mạng.

Phi Yến

>> Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử
>> Robots.vn: Thương mại điện tử bắt đầu từ điều khách hàng muốn
>> Thương mại điện tử: Thách thức sau 10 năm phát triển
>> Thương mại điện tử Việt Nam vẫn ở mức thấp trên thế giới
>> Nhận dạng con người qua dáng đi
>> Máy tính nhận dạng cảm xúc qua cử động môi
>> Phần mềm nhận dạng giọng nói chính xác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.