Trái đất "bận rộn" đón tiểu hành tinh

(TNO) Một tiểu hành tinh kích thước cỡ sân bóng đã tiếp cận với khoảng cách gần 1 triệu km so với Trái đất hồi cuối tuần qua.

(TNO) Một tiểu hành tinh kích thước cỡ sân bóng đã tiếp cận với khoảng cách gần 1 triệu km so với Trái đất hồi cuối tuần qua.

Mới được phát hiện cách đó 6 ngày, một tiểu hành tinh chiều dài cỡ 140 m đã lướt gần Trái đất vào tối 9.3, tức rạng sáng 10.3 giờ VN.

Tiểu hành tinh 2013 ET đã ở vị trí cách Trái đất gần 1 triệu km, gấp 2 lần rưỡi khoảng cách Trái đất - mặt trăng, cự ly được xem là gần về mặt không gian trong vũ trụ.

Trái đất bận rộn đón tiểu hành tinh
Tiểu hành tinh 2013 ET có kích thước cỡ sân bóng đá - Ảnh: slooh.com

“Phần rợn người của câu chuyện này là chúng ta không biết gì về tiểu hành tinh trên”, theo Patrick Paolucci, Chủ tịch website Slooh Space Camera, đã nhận xét khi xem trực tiếp hình ảnh bay của tiểu hành tinh từ viễn vọng kính ở đảo Canary.

Di chuyển với tốc độ 41.842 km/giờ, tiểu hành tinh này dư sức quét sạch một thành phố lớn nếu đâm vào bề mặt Trái đất, theo kỹ sư viễn vọng kính Paul Cox.

Hai tiểu hành tinh nhỏ hơn, đều có kích thước cỡ thiên thạch giáng xuống Nga vừa qua, cũng lượn đến khu vực quanh Trái đất vào cuối tuần này.

Theo đó, tiểu hành tinh 2013 EC 20 chỉ cách Trái đất 150.000 km vào ngày 9.3, và một ngày sau đó đến lượt tiểu hành tinh 2013 EN 20 tiếp cận Trái đất với khoảng cách 450.000 km.

Cả hai tiểu hành tinh trên vừa được phát hiện trước đó 3 ngày.

>> Hai tiểu hành tinh "thăm" Trái đất trong ngày 9.3
>> Trái đất vừa thoát hiểm
>> Tìm được thiên thạch 18 kg
>> Phát hiện nguồn gốc thiên thạch Nga
>> Thiên thạch có đáng sợ?