Khởi động chương trình 'Nhà sạch đón Tết' 2017

12/01/2017 11:02 GMT+7

Lễ ra quân chương trình từ thiện “Nhà sạch đón Tết” lần thứ 3, do Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM khởi xướng, đã diễn ra vào ngày 9.1 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên.

Chương trình lần 3 có sự hỗ trợ của các doanh nghiệp Bảo hiểm Viễn Đông, Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp, Quỹ hỗ trợ môi trường xanh Việt Nam, YDA Việt Nam, CLB Tuổi trẻ Thăng Long và hơn 400 sinh viên đến từ các trường Đại học HUFLIT, Kinh tế, Mở TP.HCM, Văn Lang, Sư phạm, Việt Úc…Là người sáng lập ý tưởng cho chương trình, Lãnh sự Danh dự Đỗ Thị Kim Liên chia sẻ: “Vào những ngày cuối năm, chúng ta đều tất bật hoàn tất những công việc còn dang dở để chào đón năm mới hay còn gọi là Tết của Việt Nam. Theo phong tục tập quán, Tết là dịp sum họp quây quần bên gia đình, yêu thương và ấm áp. Nhưng không phải gia đình nào cũng có được niềm vui đón Tết theo đúng nghĩa”.
Thông qua chương trình, bà mong muốn các bạn sinh viên, thế hệ tương lai của thành phố và đất nước sẽ trưởng thành và sẽ là những công dân trẻ năng động, sáng tạo, sống có ích, dành chút thời gian để quan tâm, giúp đỡ và đồng cảm cùng những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.
Đồng thời, các em cũng sẽ có được cơ hội trải nghiệm thực tế sinh động, không chỉ nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng mà còn biết cách chia sẻ việc nhà với ông bà, cha mẹ.
“Sắp tới, chúng tôi sẽ lan tỏa chương trình đi nhiều nơi trên toàn quốc, từ đó gây nguồn quỹ nhiều hơn để chúng ta có thể chia sẻ. Qua đó, tuyên truyền thông điệp làm sạch và bảo vệ môi trường sống của mỗi chúng ta”, bà Liên nhấn mạnh.
“Đây thực sự là một chương trình mang lại nhiều giá trị cho sinh viên, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng bảo vệ môi trường trong thực tiễn, nâng cao ý thức trong việc lao động nghề nghiệp, đặc biệt là trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng. Qua đó, giúp sinh viên hoàn thiện nhân cách, đạo đức và lối sống”, thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy, Trưởng phòng Công tác chính trị Trường đại học Kinh tế, phát biểu.
Bạn Phạm Thái An Lộc, sinh viên năm 4 của Trường Đại học Tài Chính Marketing, bày tỏ: “Đây là năm đầu tiên em được tham gia chương trình Nhà sạch đón Tết lần 3 năm 2017. Cảm xúc của em là vô cùng phấn khởi khi Tết năm nay được cùng rất nhiều bạn sinh viên tham gia vào các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng”.
Cùng ngày, bà Liên, đại diện công ty Viễn đông và các em sinh viên đã đến chúc Tết và trao 135 suất quà (bao gồm bao lì xì và quần áo mới…) cho các cụ già không nơi nương tựa, sống tại Chùa Lâm Quang, Q.8.
Theo kế hoạch, chương trình dự kiến kéo dài đến ngày 22.1. Ngày 20.1, Ban tổ chức cùng với các em sinh viên tham gia gói 1.000 bánh chưng tặng cho người nghèo, mái ấm nhà mở,… trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Trong năm 2016, Lãnh sự quán Nam Phi đã tham gia tài trợ trùng tu Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang; xây tặng 40 căn nhà tình thương cho các gia đình thuộc diện chính sách ở Hậu Giang và Bến Tre, tài trợ học bổng 30 triệu đồng cho Trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, tặng 500 triệu đồng cho tỉnh Tây Ninh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.