Khủng long cổ xưa nhất phát hiện tại nước Anh

30/01/2016 08:14 GMT+7

Vừa qua, UPI đưa tin các di tích của khủng long lâu đời nhất của Anh đã được khai quật ở Xứ Wales. Các nhà khoa học đặt tên cho loài mới là Draco Raptor, nghĩa là “tên cướp rồng” (ảnh).

Ảnh chụp màn hình TelegraphẢnh chụp màn hình Telegraph
Những bộ xương nhiều năm tuổi lần đầu tiên được tìm thấy vào năm 2014, phát hiện ra bên dưới một vách đá trên một bãi biển ở Wales bởi một cặp anh em chuyên săn hóa thạch là Rob và Nick Hanigan. Anh em Hanigan chuyển giao phát hiện của họ cho các nhà khảo cổ ở Anh. Một năm sau đó, một sinh viên từ Đại học Portsmouth tìm thấy xương chân ở cùng vị trí nói trên. Các cuộc khai quật bắt đầu một cách sâu sắc hơn, với các nhà khảo cổ từ Portsmouth, Đại học Manchester và Bảo tàng Quốc gia Xứ Wales tìm thấy thêm xương sọ, móng vuốt, răng và xương bàn chân.
Những bộ xương hóa thạch này cho thấy Draco Raptor là những cá thể chưa trưởng thành, chủ yếu là ăn thịt những động vật khác. Tuy nhiên, trong thế giới khủng long chúng chỉ nhỏ như con báo với chiều cao 70 cm, toàn cơ thể dài 200 cm, với một chiếc đuôi giúp chúng cân bằng khi di chuyển.