Kỳ công lắm mới làm ra đĩa gỏi da bò ngon rớt nước miếng

21/09/2019 20:12 GMT+7

Gỏi da bò rất hấp dẫn với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, cùng cảm giác mềm mại của da bò non kích thích cảm giác ngon miệng, thèm ăn đến lạ kỳ.

Da bò ở đâu cũng có nhưng để làm gỏi thì phải chọn loại da bò non. Bởi da bò non ăn rất mềm và bổ dưỡng. Để làm món này không phải cứ ra chợ sẽ có da bò non, mà phải dặn trước với chủ lò mổ khi nào có bò non thì để dành cho chút da làm gỏi.
Mua da bò non đem về, làm và rửa sạch, thái mỏng. Ướp sơ da bò với chút gia vị, nước mắm, tỏi băm, hành tím băm; để khoảng mươi phút cho thấm thì khi làm gỏi mới đậm đà.
Các nguyên liệu đi theo món gỏi da bò gồm nhiều thứ rau, trong đó không thể thiếu húng quế, bắp chuối, hành tây. Đây được coi là ba loại rau “công thức” của món gỏi. Nước pha trộn để làm gỏi da bò gồm nhiều loại gia vị, trong đó nước cốt chanh pha hơi nhiều để tạo vị chua chua mới đúng món gỏi.
Chuẩn bị đâu vào đó rồi cho tất cả các nguyên liệu vào một cái thau trộn đều. Trong quá trình trộn gỏi, có thể cho thêm nước mắm chanh, đường, ớt, tỏi sao cho vừa ăn.
Gỏi da bò non sẽ thơm ngon trọn vị khi có chén đậu phộng rang giòn. Đậu phộng rắc lên đĩa gỏi rất bắt mắt nhưng dễ làm mất đi độ giòn của nó. Vì vậy, để đậu phộng riêng, lúc ăn mới cho vào thì sẽ ngon hơn. Món gỏi dù ngon đến mấy mà thiếu chén nước chấm cũng bằng không, nước chấm là linh hồn của món gỏi. Bởi vậy, pha nước chấm sao cho vừa đủ vị chua cay mặn ngọt thì ăn gỏi mới đúng bài.
Ăn gỏi da bò phải có bánh tráng nướng nhai róp róp mới vui tai đã miệng. Gắp đũa gỏi da bò chấm chút nước mắm, bẻ miếng bánh tráng nướng đưa vào miệng nhai chậm chậm thấy sảng khoái làm sao. Chiều chiều nghe bạn bè, chiến hữu gần xa gọi đến nhâm nhi ly rượu ăn gỏi da bò hàn huyên thì chẳng gì sánh bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.