Kỳ lạ giếng bất ngờ bốc khói, nóng bất thường hơn 50 độ

10/02/2017 15:02 GMT+7

Sáng 10.2, nhiều người đến nhà bà Phạm Thị Liên (40 tuổi, ngụ thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) để tận mắt thấy giếng nước bốc khói, nóng bất thường.

Bà Liên cho hay giếng của gia đình đào thủ công từ năm 1988 và sâu khoảng 3 mét, từ đó đến nay mọi người sử dụng nước sinh hoạt hằng ngày.
Bất ngờ sáng mùng 1 Tết vừa qua (ngày 28.1), bà ra giếng múc nước định pha trà thì thấy khói bốc lên từ mặt nước giếng, bà múc thử nước kiểm tra thì nước nóng bất thường dù trời đang rét.

tin liên quan

Kỳ lạ nước giếng nóng đến 43 độ C ở Đà Lạt
Chiều 18.3, các cơ quan chức năng thuộc Sở TN-MT tỉnh Lâm Đồng đến khách sạn Hồng hải, số 42 Bùi Thị Xuân, P2, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) để kiểm tra hiện tượng nước giếng bốc hơi và nóng đến 43 độ C.
Bà Liên cũng đã qua những nhà hàng xóm có giếng nước gần đó để kiểm tra thì nguồn nước xung quanh vẫn bình thường.
Nhiều người dân trong khu vực đã thử dùng nhiệt kế đo thì độ nóng của nước giếng nhà bà Liên khoảng 40 độ C, đặc biệt vào ban đêm có khi nước nóng đến hơn 50 độ C.
Ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn cho hay, hiện địa phương đã phối hợp Sở Tài nguyên Môi trường thành phố lấy mẫu nước kiểm tra và trong thời gian này, địa phương khuyến cáo người dân tạm dừng sử dụng giếng nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.