Kỳ lạ người đàn ông có hai ngón chân ở bàn tay

20/02/2016 13:59 GMT+7

Richard Stott có bàn tay trái kỳ lạ với 2 ngón tay chính là ngón chân của anh. Người đàn ông 28 tuổi đã trải qua 15 cuộc phẫu thuật để cấy ghép ngón chân vào bàn tay.

Richard Stott có bàn tay trái kỳ lạ với 2 ngón tay chính là ngón chân của anh. Người đàn ông 28 tuổi đã trải qua 15 cuộc phẫu thuật để cấy ghép ngón chân vào bàn tay.

Ngón chân được ghép lên bàn tay trái của Richard Stott - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Anh sống ở thành phố Cambridge, Anh. Ngay từ khi sinh ra, bàn tay trái của Stott đã bị khuyết tật. Các bác sĩ chẩn đoán anh mắc Hội chứng Poland, một tình trạng dị tật bẩm sinh hiếm gặp, theo Daily Mail.
Hội chứng khiến bàn tay trái của Stott kém phát triển, các ngón tay ngắn bất thường, có màng xuất hiện giữa các ngón tay và không thể sử dụng như người bình thường.
Khi Stott trưởng thành, các bác sĩ đã tiến hành 15 cuộc phẫu thuật để khôi phục chức năng cho anh. Họ lấy ngón chân thứ hai, liền kề ngón chân cái ở mỗi bàn chân để ghép vào khớp 2 ngón tay của Stott.
Phẫu thuật thành công giúp chàng trai có thể sử dụng bàn tay trái. Lần đầu tiên, anh đã có thể cầm một vật gì đó bằng các ngón trên bàn tay trái. Việc này đã cải thiện rất lớn cuộc sống của Richard.
Hội chứng Poland khiến một số bộ phận cơ thể của người mắc bị mất hoặc kém phát triển, dẫn đến những dị tật ảnh hưởng đến ngực, vai, cánh tay và bàn tay, theo Daily Mail.
Viện nghiên cứu Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) ước tính cứ 20.000 ca sinh thì có 1 trường hợp mắc hội chứng Poland. Các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích vì sao tình trạng này xuất hiện ở nam nhiều hơn gấp đôi so với nữ.
Họ cũng không biết rõ nguyên nhân của hội chứng. Một số nhà nghiên cứu cho rằng có thể do hệ quả của tình trạng gián đoạn lưu thông máu khi còn là bào thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.