Lạ kỳ quán bún Thái bán một tiếng là hết sạch, người Sài Gòn vui vẻ... chờ

24/10/2019 13:35 GMT+7

Quán bún bà Thoa thay đổi thực đơn mỗi ngày nhưng bún Thái là món đắt khách hơn cả. Nếu muốn ăn, thực khách phải đặt trước và quán chỉ bán đúng trong một giờ đồng hồ là hết sạch.

Bán hết trong vòng 1 tiếng

Nằm lọt thỏm trong hẻm nhỏ số 63 Phó Đức Chính (Q.1, TP.HCM) nhưng quán bún bà Thoa được nhiều người biết đến. Quán không bán cố định một món mà thay đổi liên tục trong tuần, mỗi ngày mỗi khác nhau để thực khách thay đổi khẩu vị.
Bà Kim Thoa, chủ quán cho biết trong số những món ăn của quán, bún Thái được thực khách ưa chuộng hơn cả. Vì là món “best seller” (đắt hàng) nên được bà Thoa ưu ái bán hai ngày trong tuần là thứ 3 và thứ 6, giá 40 ngàn đồng/tô.

Nước dùng là "linh hồn" của món ăn, vị chua cay vừa phải rất vừa phải.

Ảnh: Nguyễn Minh Tâm

Chỉ là quán vỉa hè nhưng quán có tới 4 người làm cật lực mới đủ phục vụ. Công việc bán hàng được chia rất rõ ràng, mỗi người một công đoạn nên nồi nước lèo cứ vơi đi nhanh chóng. Có 2 người đứng bán chính, một người trụng rau và bún, một người thì cho các loại nguyên liệu như chả tôm mực vào tô. Hai người còn lại thì chan nước lèo rồi bưng ra cho khách.

Quán bún Thái kỳ lạ, khách càng chờ lâu càng thích

Nhịp độ làm việc cực kì nhanh, tay người bán thoăn thoắt không nghỉ và khách đến ngày một đông.
Thường quán sẽ mở bán lúc 11 giờ 30 phút, đúng vào dịp ăn trưa của dân văn phòng. Khách muốn ăn phải đến thật sớm, nếu không thì sẽ hết bún. Chưa đến 11 giờ 30 phút, chúng tôi đã có mặt tại quán. Dù mới bắt đầu giờ nghỉ trưa nhưng khách đã kéo đến từng đoàn. Không gian khá chật và nóng nhưng thực khách vẫn chấp nhận ngồi để thưởng thức tô bún. Chủ quán còn phải mượn thêm vỉa hè của những gia đình xung quanh để khách có chỗ ngồi.
Quan bún Thái muốn ăn phải đặt trước nhưng vẫn đông ngẹt, bán một tiếng hết sạch

Tôm, mực… ở đây được đánh giá là tươi, chất lượng.

Ảnh: Nguyễn Minh Tâm

Đúng 11 giờ 30, người phục vụ báo chính thức không nhận khách nữa, chỉ bán cho những người đã đặt trước. Nhìn đồng hồ khoảng 12 giờ 30, những tờ giấy ghi tên khách ít dần chỉ còn vài phiếu, chúng tôi đã tin là quán chỉ bán trong vòng một tiếng.
Nồi nước lèo đã gần hết nhưng tay bà Thoa vẫn thoăn thoắt không nghỉ, cố gắng làm đến tô cuối cùng mặc cho mồ hôi thấm ướt áo.
Dù không đặt trước nhưng vì đến sớm chúng tôi vẫn gọi được 2 tô bún đầy đủ các nguyên liệu. Ở quán có 2 loại rau ăn kèm, rau muống và giá cho khách muốn ăn rau trụng. Còn nếu ăn rau sống thì sẽ có đầy đủ các loại rau chuyên ăn bún thái như bông súng, rau đắng, bắp chuối….
Vắt thêm chanh và cho vào tô vài lát ớt, chúng tôi bắt đầu thường thức tô bún Thái nức tiếng này. Điều đặc biệt làm cho tô bún ngon chính là vị nước lèo được nêm chua cay vừa phải. Mực và tôm khá tươi, kết hợp với các loại rau đúng vị.
Quan bún Thái muốn ăn phải đặt trước nhưng vẫn đông ngẹt, bán một tiếng hết sạch

Tô bún thái có hai loại rau ăn kèm, tùy ý khách hàng muốn trụng hay ăn sống.

Ảnh: Anh Lê

Là khách ruột của quán hơn một năm nay, anh Hoàng Phi Long cho biết ngày nào cũng đến ăn và món khoái khẩu là bún Thái.
“Tôi là khách quen ở đây nên bà chủ quen mặt nhưng mỗi lần đều đặt trước. Nếu không đặt là giờ này không còn đâu. Đây chủ yếu là dân văn phòng, mỗi lần đi hàng đoàn, nhóm ít nhất 3 - 4 người nên bán rất nhanh. Cũng như nhiều người, món khoái khẩu của tôi là bún Thái, vị chua chua cay cay vừa ăn, lại thơm nữa, tôm mực cũng tươi”, anh Long nói.
Cũng là một tín đồ của món bún Thái, chị Quỳnh Anh (ngụ Q. Bình Thạnh) nhận xét: “Đối với một quán vỉa hè thì bún ở đây ngon, nếm vị nước là thấy vị sả, me, lá chanh đặc trưng của bún Thái. Dù không quá nhiều mực tôm… nhưng vậy là đủ, vừa ăn”.
Quan bún Thái muốn ăn phải đặt trước nhưng vẫn đông ngẹt, bán một tiếng hết sạch

Quán rất đông khách, chủ yếu là dân văn phòng.

Ảnh: Anh Lê

Đặt trước vẫn phải chờ, khách chấp nhận

Đúng như lời anh Long nói, 12 giờ là khoảng thời gian cao điểm của quán. Khách đến ăn chủ yếu là dân văn phòng ở gần đó, cứ đến giờ cao điểm tan ca khách lại kéo từng đoàn tới. Vì không gian chật và khách quá đông nên nhiều người dù đặt trước nhưng vẫn phải chờ.
Anh Trần Mạnh Tùng - người ghiền món bún Thái của quán bà Thoa cho biết anh không hề khó chịu dù phải đợi lâu.
“Tôi được bạn giới thiệu rồi trở thành khách quen, nhưng chỉ ghiền đúng một món bún Thái. Chờ lâu không ngại vì ở đây hầu như ai cũng phải chờ và họ đã ý thức được điều đấy. Trong quán rất chật và khá nóng nhưng người ta vẫn ngồi ăn ngon lành. Muốn ăn vỉa hè nhưng ngon thì phải chấp nhận thôi”.
Quan bún Thái muốn ăn phải đặt trước nhưng vẫn đông ngẹt, bán một tiếng hết sạch

Quán cần 4 người làm cật lực mới đủ bán.

Ảnh: Anh Lê

Anh Tùng cũng cho biết thêm, việc đặt hàng cũng rất đơn giản. Chỉ cần lưu số điện thoại của chủ quán ghi trên phần mái che, mỗi lần muốn ăn thì gọi báo trước số lượng: “Lưu ý là phải đúng số lượng, chỉ cần đặt dư ra một tô người ta cũng không phục vụ. Lúc tôi biết đến quán là có vụ đặt này rồi, thấy ổn vì quán đông đặt cho đỡ lộn xộn. Mỗi lần đi tụi mình đi cả nhóm lớn, mỗi lần trả tiền là hết 7 - 8 trăm ngàn”, anh Tùng nói.
Quan bún Thái muốn ăn phải đặt trước nhưng vẫn đông ngẹt, bán một tiếng hết sạch

Khách ruột của quán đứng chờ nhưng vẫn vui vẻ chấp nhận.

Vì gần công ty nên anh Phan Như Sỹ (ngụ Q.1, TP.HCM) đã có "thâm niên" ăn bún Thái được 4 năm nay. Cũng như nhiều thực khách khác, không ít lần anh Sỹ phải đợi lâu nhưng không hề cảm thấy khó chịu mà ngược lại anh thấy “càng chờ lâu càng thích”.
“Trong khi chờ có thể nói chuyện với bạn bè, chờ lâu đói cảm giác ăn sẽ ngon hơn. Bún Thái ở đây cũng có vị như những nơi khác nhưng điều đặc biệt là thực phẩm rất tươi. Giá cả mình thấy cũng chấp nhận được so với ở trung tâm quận 1”, anh Sỹ giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.