Lá lành đùm lá rách: Cả gia đình bệnh tật dai dẳng

30/04/2019 07:14 GMT+7

Đó là hoàn cảnh của gia đình bà Võ Thị Quy, 89 tuổi, trú tổ 4 khối Tứ Ngân, P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam...

Gia đình họ có 3 người, ngoài bà Quy, còn có con gái là bà Phạm Thị Mến (59 tuổi) và cháu ngoại là Phạm Thị Phương Vi (19 tuổi). Cả ba người đều bệnh tật, ốm đau triền miên quanh năm suốt tháng.
Bà Quy sống đời thực vật và nằm liệt giường, bất động với các căn bệnh thần kinh, tai biến mạch máu não hơn 10 năm. Bà đã phải chuyển viện cấp cứu nhiều lần, với đôi mắt mù lòa, cơ thể da bọc lấy xương, mọi sinh hoạt cá nhân đều diễn ra tại chỗ và phải có người túc trực, trợ giúp thường xuyên.
Trong khi đó, bà Mến bị thoái hóa khớp đi lại khó khăn, chậm chạp lại thêm bệnh thần kinh phải chữa trị ngoại trú, để ở nhà tiện chăm sóc, nuôi dưỡng mẹ. Còn Phạm Thị Phương Vi thì bị thấp khớp, tim bẩm sinh phải chữa trị lâu dài. “Bệnh tật, nghèo khó là nỗi đau, nỗi ám ảnh của mẹ tôi, của con tôi và cả bản thân tôi nữa. Gia đình tôi đã kiệt quệ...”, bà Mến giàn giụa nước mắt bộc bạch.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Sự, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ P.Điện Ngọc, chia sẻ: “Cả gia đình bà Quy đều bệnh tật, đau ốm thường xuyên, riêng bà Quy sống thực vật trong nhiều năm qua. Biết được hoàn cảnh gia đình bà Quy bệnh tật, khốn khó nên trong nhiều năm qua, địa phương đã quan tâm giúp đỡ cả tinh thần lẫn ít vật chất, cũng đỡ đần được phần nào song cả 3 con người thường xuyên đau ốm, lại không làm gì ra tiền nên rất cần sự đùm bọc, cưu mang, hỗ trợ của cộng đồng xã hội...”. Bà Mến cho biết thêm nhiều năm qua gia đình bà lâm vào cảnh bệnh tật, nghèo khó quanh năm, nhưng may làm sao được chính quyền địa phương, họ hàng, bà con quan tâm nên cũng sống lay lắt, tuy nhiên về lâu về dài thì không biết tính sao, bà đã hết cách.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình bà Võ Thị Quy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Quy trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.