Lá lành đùm lá rách: Một gia đình lượm ve chai bị bỏng nặng

Như Lịch
Như Lịch
11/04/2020 08:30 GMT+7

Bốn người trong một gia đình nghèo lượm ve chai kiếm sống ở TP.HCM bị tai nạn bỏng nặng do cháy nhà. Hiện họ điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 trong tình cảnh không có bảo hiểm y tế, không tiền bạc.

Chiều 5.4, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) tiếp nhận cấp cứu 5 bệnh nhân bị bỏng. Sau đó, một người không qua khỏi do tổn thương quá nặng. Cả 4 người còn lại trong cùng một gia đình hành nghề lượm ve chai (trọ tại P.An Phú Đông, Q.12, TP.HCM) gồm vợ chồng ông bà: Trần Thanh Sỷ (54 tuổi), Châu Thị Ngọc Lan (50 tuổi), con gái là Dương Thị Tú Anh (19 tuổi) và con rể Phan Minh Hiếu (20 tuổi).
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Trần Thanh Sỷ. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Sỷ trong thời gian sớm nhất.
Bạn đọc cũng có thể liên hệ giúp đỡ trực tiếp cho gia đình ông Sỷ tại Ban Công tác xã hội - Bệnh viện Quân y 175, số 786 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM (ĐT: 033.4357345, gặp anh Thuấn).
Bác sĩ Đỗ Mạnh Hiếu, phụ trách Khoa Bỏng - Vi phẫu tạo hình, Bệnh viện Quân y 175, cho biết việc điều trị bỏng cho những bệnh nhân trên rất tốn kém và lâu dài. Đặc biệt, ông Sỷ bị bỏng gần như toàn thân, diện tích bỏng 80% và độ sâu 31%, bệnh tình chuyển biến nặng, phải thở máy và lọc máu tại Khoa Hồi sức tích cực A12.1 (chi phí lọc máu rất cao, trung bình 1 ngày 1 quả lọc tốn 25 triệu đồng). Bà Lan bị bỏng 30% cơ thể, bỏng giác mạc, bị suy gan, suy thận… Chị Tú Anh bị bỏng 54% cơ thể, độ sâu 6%, mới sinh con 4 tháng, nay cả hai vợ chồng đều bị nạn.
Trong khi đó, hoàn cảnh các bệnh nhân vô cùng khó khăn và không có BHYT. Một số cán bộ, nhân viên trong bệnh viện đã quyên góp, vận động hỗ trợ cho họ ít tiền cùng tã, sữa, mì tôm…
Gương mặt hốc hác thất thần, anh Trần Châu Phi Long (con trai bà Lan) một mình chạy qua chạy lại các khoa để lo cho 4 người thân. Hằng ngày, anh Long cũng lượm ve chai mưu sinh và nuôi con. Từ hôm gia đình gặp nạn, anh bỏ việc túc trực tại bệnh viện.
Cầm đơn thuốc nhỏ mắt cho mẹ, anh tần ngần mãi rồi rụt rè hỏi: “Bác sĩ ơi, đơn thuốc này giá bao nhiêu?”. Khi được biết thuốc có giá khoảng 50.000 đồng, anh Long mới dám mua. Bất giác, anh ôm đầu: “Em không còn đồng nào cả…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.