Lá lành đùm lá rách: Xin cứu giúp thanh niên bị nạn mất hai bàn tay

Thanh Đông
Thanh Đông
12/01/2019 17:00 GMT+7

Nguyễn Thanh Minh, 21 tuổi, bị máy dập khuôn làm nát cả hai bàn tay. Đau đớn vì hai bàn tay bị tàn phế, Minh hay rơi vào trạng thái hoảng loạn, cứ hỏi mẹ “đôi bàn tay con đâu, sau này con sẽ sống ra sao?”

Là con trai giữa trong gia đình có 3 anh em, Nguyễn Thanh Minh, nhà ở Hàng Gòn, TX.Long Khánh, Đồng Nai, vừa trải qua cú sốc lớn khi hai bàn tay vĩnh viễn mất đi. Ngày 2.1, trong lúc ngồi trên máy dập khuôn inox, Minh vô tình đứng lên và chạm vào nút bấm của máy khi hai tay vẫn để trong khuôn khiến cả hai bàn tay bị dập nát.
Chúng tôi đến thăm Minh tại phòng 319, Khoa Chi trên, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM, lúc Minh vừa vô thuốc giảm đau xong.
“Khi có thuốc thì cháu đỡ đau chút, hết thuốc là đau ghê lắm. Đứt ngón tay thôi đã đau khủng khiếp huống hồ gì mất cả đôi bàn tay”, bà Võ Thị Phương Mai, 47 tuổi, mẹ của Minh kể.
Bà Mai cho biết Minh rất thích nghề cơ khí và cần cù học. Nhưng học nghề chưa được bao lâu thì tai họa đã ập đến. Chủ cơ sở cũng không khá giả gì nên từ lúc Minh nhập viện đến nay không hỗ trợ được gì nhiều ngoài việc thăm hỏi, động viên.
Đau đớn vì hai bàn tay bị tàn phế, cậu thanh niên đang tuổi xuân hay rơi vào trạng thái hoảng loạn, cứ đau đớn hỏi mẹ “đôi bàn tay con đâu, sau này con sẽ sống ra sao?”. “Nghe con nói mà tôi chết lặng, chỉ biết khóc và ôm con. Tôi ước sao có thể cho con đôi tay của mình, nhưng nào có được. Mong ước ghép bàn tay giả cho Minh cũng quá xa vời vì số tiền ghép là rất lớn, đến cả trăm triệu đồng, trong khi gia đình quá khó khăn”.
Chồng bà Mai là ông Nguyễn Thanh Phong, 54 tuổi, phải đi làm thuê ở Tiền Giang để nuôi con trai út đang học tiểu học, người con trai lớn của ông bà nay 24 tuổi nhưng vẫn chưa có nghề nghiệp ổn định; còn bà Mai thì phụ nấu ăn ở TX.Long Khánh, Đồng Nai. Chồng một nơi, vợ một nẻo kiếm sống qua ngày, nay con gặp nạn mà không có bảo hiểm y tế nên từ hôm nhập viện đến nay bà Mai phải vay mượn hơn 20 triệu đồng để lo thuốc men, trong khi phác đồ điều trị cho Minh sẽ còn kéo dài.
Mong quý bạn đọc gần xa mở rộng tấm lòng, giúp Minh sớm vượt qua tai ương quá lớn này.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000 000 0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Nguyễn Thanh Minh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình của Minh trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.