CSGT Phú Lâm: ‘Dừng phương tiện nhưng chưa lập biên bản đường cong dưới dạ cầu QL1’

21/09/2017 09:24 GMT+7

Ông Đào Văn Út, Đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm cho biết cán bộ, chiến sĩ của Đội chưa xử lý vi phạm nào bằng biên bản qua đoạn đường cong dưới dạ cầu Quốc lộ 1A gần Hương lộ 2 (Q.Bình Tân, TP.HCM).

Thời gian qua, số đường dây nóng 0906 645 777 của Báo Thanh Niên liên tục nhận được phản ánh của người dân rằng đoạn đường cong dưới dạ cầu Quốc lộ 1A đoạn gần Võ Trần Chí, Hương lộ 2 (Q.Bình Tân, TP.HCM) thường có CSGT dừng xe nhắc nhở việc bật xi nhan. Đây là đoạn đường cong không giao nhau với đường nào và chỉ có 1 hướng đi duy nhất.
Theo ý kiến của những người dân ở gần khu vực này, CSGT đứng đây là khá nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện vì đoạn đường cong này có khúc cua khuất tầm nhìn.
VIDEO: Đội trưởng CSGT Phú Lâm trả lời về phản ánh của người dân, bạn đọc về xử phạt, đóng chốt ở đường cong Hương lộ 2
Để giải đáp thắc mắc của bạn đọc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với thiếu tá Đào Văn Út, Đội trưởng đội CSGT Phú Lâm, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM).
CSGT không phạt thiếu xi nhan đường cong
Thiếu tá Đào Văn Út cho biết đoạn đường cong dưới dạ cầu qua Quốc lộ 1A, đoạn gần đường Võ Trần Chí, Hương lộ 2 khá bằng phẳng, rộng khoảng 5m, và có bán kính cong hẹp. Tuy nhiên, đoạn đường này vẫn đảm bảo các phương tiện qua đây được an toàn.
Theo ông Út, Thông tư 02 của Bộ Công an về quy trình tuần tra kiểm soát của CSGT thì CSGT có thể đứng ở vị trí thích hợp để xử lý vi phạm. Trong quá trình tuần tra kiểm soát nếu phát hiện vi phạm, nhất là các vi phạm về nguyên nhân gây tai nạn giao thông thì CSGT có quyền dừng xe để kiểm tra và xử lý.
Đoạn đường cong dưới dạ cầu Quốc lộ 1A đoạn gần Võ Trần Chí, Hương lộ 2 có khúc cua nguy hiểm Ảnh: Vũ Phượng
“Ban chỉ huy Phòng và Đội thường xuyên quán triệt cho cán bộ chiến sĩ về việc thực hiện công tác chuyên môn, chỉ xử phạt các hành vi được quy định trong Luật giao thông đường bộ và Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở cán bộ chiến sĩ nếu người dân đi qua đoạn đường cong mà không bật xi nhan thì cũng không được xử phạt”, ông Út thông tin.
Phóng viên Thanh Niên hỏi: “Ông có chắc chắn cán bộ chiến sĩ của mình chưa bao giờ xử phạt lỗi không bật xi nhan ở đoạn đường cong này hay không?”.
Ông Út trả lời: “Qua kiểm tra từ trước đến giờ thì chưa có một vụ xử lý vi phạm nào bằng biên bản mà Đội CSGT Phú Lâm xử lý trường hợp qua đoạn đường này mà không bật xi nhan”.
Phóng viên Thanh Niên hỏi tiếp: “Vậy CSGT đứng ở đoạn đường cong này có đảm bảo an toàn và đã lập biên bản các lỗi vi phạm gì?”.
Ông Út trả lời: “Qua thống kê đội chưa lập biên bản nào ở đoạn đường cong này mà chỉ gần đó thôi. Đoạn gần đó hay có kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý các lỗi như: chạy xe ngược chiều, bắn tốc độ, vượt đèn đỏ. Đây là điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông”.
Khẳng định chưa lập biên bản nào
Từ những phản ánh của người dân trong bài viết Những đường cong người dân TP.HCM hỏi phải bật xi nhan: Uốn lượn Hương lộ 2, phóng viên Thanh Niên hỏi ông Út rằng có một số bạn đọc cũng phản ánh là họ bị thổi phạt tại đoạn đường cong dưới dạ cầu này mà không lập biên bản, thường là phạt tại chỗ từ 100.000 đồng - 300.000 đồng rồi được CSGT mời đi. Ông đã ghi nhận trường hợp này hay chưa và hướng xử lý thế nào?
Thiếu tá Đào Văn Út, Đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm
Ông Út cảm ơn những phản ánh của bạn đọc Báo Thanh Niên và hứa sẽ tăng cường tuần tra, giám sát việc thực hiện quy trình của cán bộ chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nếu phát hiện sai phạm thì đơn vị sẽ xử lý nghiêm.
“Bạn đọc phản ánh và nói việc CSGT dừng xe phạt lỗi xi nhan và gương chiếu hậu ở đường cong nhưng chỉ phạt tại chỗ nhưng thiếu tá lại vừa nói chưa thấy xử phạt?”, phóng viên Thanh Niên tiếp tục hỏi.
Ông Út lý giải: “Qua rà soát tôi không thấy biên bản nên tôi thông tin như vậy. Xử phạt thì phải có biên bản, mà trong rà soát thì không có biên bản nào hết nên tôi khẳng định như thế”.
Những ai từng bị phạt về lỗi này ở những đoạn đường cong độc đạo có thể cung cấp thêm thông tin cụ thể qua đường dây nóng 0906.645.777 để báo Thanh Niên chuyển đến Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.