Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết có đoạn đường cong CSGT đứng được, có đoạn không /// Ảnh: Vũ Phượng
Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết có đoạn đường cong CSGT đứng được, có đoạn khôngẢnh: Vũ Phượng
Sau rất nhiều thắc mắc của bạn đọc, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết tại TP.HCM, phải mời Sở GTVT khảo sát thì mới biết được đoạn đường cong nào CSGT được đứng, đoạn nào không...
Sau khi Thanh Niên đăng tải bài viết CSGT có quyền phạt người chạy xe vào đường cong không bật xi nhan? rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ ý kiến của mình.
Trong đó, đa số các ý kiến cho rằng những đoạn đường cong mà CSGT lập chốt đứng đó thì rất nguy hiểm. Bạn đọc cũng thắc mắc, đường cong như thế nào thì không cần bật xi nhan?
Chạy xe vào đường cong không bật xi nhan: Trưởng Phòng CSGT TP.HCM nói gì?  - ảnh 1
VIDEO: Người dân quay clip CSGT xử phạt ở đoạn đường cong nguy hiểm
Chạy xe vào đường cong không bật xi nhan: Trưởng Phòng CSGT TP.HCM nói gì?  - ảnh 2

tin liên quan

CSGT có quyền phạt người chạy xe vào đường cong không bật xi nhan?
Ở TP.HCM có một số đường cua phải không có đường cắt ngang như: đường Xa lộ Hà Nội (đoạn khu công nghệ cao, Q.9), đường Phổ Quang (quận Tân Bình), vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân),... người dân khi ôm cua phải theo hướng cong của đường có phải bật đèn xi nhan hay không?
Trao đổi với chúng tôi, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết theo Luật Giao thông đường bộ 2008 khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
Do đó, những trường hợp người điều khiển xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy khi chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ thì sẽ bị xử phạt theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP.
Cụ thể:
Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô và phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ.
Trừ những trường hợp người điều khiển xe đi theo hướng đường cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng, nếu trong trường hợp này người điều khiển phương tiện không có tín hiệu báo hướng rẽ thì không bị xử phạt.
Chúng tôi hỏi: “Vậy CSGT được đứng ở đoạn đường cong, đổ dốc cầu để dừng xe vi phạm hay không?”.
Ông Phong đáp: “Căn cứ luật chúng tôi trả lời như vậy, đường cong phải thực tế, cho vị trí cụ thể mới biết là đứng hay không được đứng chứ biết khúc nào là cong, khúc nào là không cong”.
“Cụ thể là cầu vượt trạm 2 đoạn đổ dốc cầu CSGT được đứng và xử phạt hay không?”, chúng tôi hỏi.
Ông Phong cho biết để làm rõ những thắc mắc của bạn đọc Báo Thanh Niên, ông sẽ sớm mời Sở Giao thông vận tải tiến hành khảo sát độ cua, độ dốc, hệ thống biển báo cụ thể thế nào để xác định được đường cong nào cần bật xi nhan, đường cong nào không cần bật xi nhan cũng như đường còn nào CSGT được đứng dừng xe, đoạn nào không. Sau đó, sẽ thông tin cụ thể đến báo Thanh Niên và bạn đọc của báo. 
Người dân khi có phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông cũng như CSGT TP có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại đường dây nóng của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt: 0693.187.521 hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ hộp thư điện tử:
csgt-dbds.ca@tphcm.gov.vn

Vũ Phượng

Bạn đọc phản hồi (114 nhận xét)

Huy Trần

Tưởng các ông phải khảo sát rồi thì mới đứng đấy bắt người vi phạm được chứ. Đằng này chưa biết người dân có phải bật xi nhan hay không mà các ông đã ra đấy bắt vi phạm rồi.

vandungvung

Đến giờ nầy mà ông trưởng phòng còn không nắm rỏ những đoạn được phép và không được phép đứng của csgt thì thật khôi hài . Gĩa sử nếu những đoạn csgt không được phép đứng mà từ trước tới giờ hàng ngàn người bị phạt oan thì ông sẻ giải quyết ra sao ?!

Đinh Vũ Sâm

Chưa biết thì hoàn tiền phạt và xin lỗi những người dân bị phạt vì lý do này. Nên làm ngay đi, đồng chí trưởng phòng.

luuthanhdam

“Cụ thể là cầu vượt trạm 2 đoạn đổ dốc cầu CSGT được đứng và xử phạt hay không?”, chúng tôi hỏi. “Nếu chị đã hỏi vậy thì chúng tôi phải mời Sở Giao thông vận tải tiến hành khảo sát độ cua, độ dốc, hệ thống biển báo cụ thể thế nào rồi mới xác định được. Có những đường cong đứng được, những đường cong không đứng được. Nếu muốn hỏi cụ thể thì chị phải làm công văn từng điểm gửi qua phòng, chúng tôi khảo sát rồi trả lời”, ông Phong nói.' - Với câu này đề nghị Báo Thanh Niên làm công văn hỏi cho ra lẽ.

Thế Dũng

CSGT mà còn phải hỏi Sở GTVT mới biết thì người dân chạy xe làm sao biết được chỗ nào phải bật xi nhan, chỗ nào không cần!

Dung Hà

"Chúng tôi khảo sát rồi trả lời", ông Phong nói. Điều này có nghĩa là ông Phong cũng không biết CSGT được đứng hay không? Vậy tại sao những CSGT lại đứng được?

Dương ĐN

Chưa xác định được mà sao lại được phép đứng đó để xử phạt phương tiện giao thông?

phamtuanminh

Trả lời lòng vòng

trung trực

đang thẳng bẻ một cái là cong, trưởng phòng nói thế mà không hiểu...

Hải Nguyên

Thật là không hiểu ông trưởng phòng nói cái gì luôn.

Nông văn tuần

Đúng là thật khó nói thế nào là đường cong ở TP.HCM! Như Đà Lạt thì dễ rồi .

be de

Sách mới viết trong đó có câu "đường cong mềm mại" thế là bạn hiểu ra vấn đề

ky

Đường cong trước đây bị thổi phạt nếu không không bật xi nhan, còn luật mới hiện tại đường cong không cần bật xi nhan cho dù đường cong đó đổi hướng, trừ khi đoạn cong đó có đường giao nhau với đường đồng cấp. như vậy đoạn đường cong đó có đường giao nhau nhưng không đồng cấp thì cũng không cần phải bật xi nhan...

Bình luận