Làm mới không gian sống nhà bạn với kiểu nhà hộc kéo

25/12/2016 21:03 GMT+7

Ngôi nhà mặt tiền nằm trên khu đất 470 m 2 tại TP.Vũng Tàu với hơn 60% diện tích dành cho tự nhiên, 60% đó được đóng mở khéo léo thông qua những vách ngăn để con người có được cảm giác cây xanh ở khắp mọi nơi.

Các kiến trúc sư (KTS) Nguyễn Hoàng Mạnh, Nguyễn Quốc Long, Nguyễn Văn Thiên từ Công ty MIA Design Studio đã thiết kế “nhà hộc kéo” này như một giải pháp cho những ngôi nhà phố. Theo KTS Nguyễn Hoàng Mạnh: “Với không gian khoảng 180 m2 , chúng tôi chia thành những “hộc” nhỏ chứa đựng công năng sử dụng bên trong, xen vào giữa chúng là các “hộc” cảnh quan. Các “hộc” này cùng nằm trên một phương nhưng việc tạo ra những vách ngăn so le khiến người sử dụng có cảm giác các khối phòng đặt lệch nhau như những hộc kéo đóng mở ngẫu nhiên, tương tự việc kéo hộc bàn và lấy ra một đồ vật cần thiết”.
Nhà hộc kéo 1
Công trình được nhấn nhá bởi hàng cúc tần xanh đầy sức sống - thủ pháp bố trí mảng xanh như một tấm rèm che giảm bớt cái nắng gay gắt của miền nhiệt đới đồng thời tạo những họa tiết thú vị và biến đổi linh hoạt khi ánh nắng xuyên qua. Ánh nắng len lỏi đổ bóng xuống thềm nhà tạo nên nhiều góc nhìn mới lạ, ranh giới giữa trong và ngoài nhẹ nhàng để con người có thể cảm nhận trọn vẹn sự thay đổi của tự nhiên. Những “hộc kéo” là sự đóng mở các phòng giúp đối lưu không khí và làm mát cả toàn bộ không gian sống.

Nhà hộc kéo 2
Nhà hộc kéo 3
Nhà hộc kéo 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.