Làm rõ thông tin bé gái bị bắt cóc ở Bình Dương xôn xao mạng xã hội

Đỗ Trường
Đỗ Trường
08/12/2020 08:57 GMT+7

Từ tối 7.12, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh của một bé gái cho rằng bị bắt cóc ở P.Lái Thiêu (TP.Thuận An, Bình Dương). Vụ việc đã gây xôn xao mạng xã hội cho đến tận sáng nay với 2 luồng thông tin trái chiều.

Theo đó, hàng chục ngàn tài khoản facebook đã chia sẻ thông tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, chia sẻ tìm kiếm một bé gái sinh năm 2017 được cho là bị 1 thanh niên khoảng bắt cóc ở P.Lái Thiêu (TP.Thuận An).
Kèm theo hình ảnh của một bé gái là 1 văn bản truy tìm tung tích của Công an P.Lái Thiêu đề ngày 7.12, do thiếu tá Trần Hùng Cường ký, có thông tin đặc điểm nhận dạng của đối tượng nghi vấn bắt cóc, và số điện thoại liên hệ…
Sáng 8.12, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Phú Nam, chủ tịch UBND P.Lái Thiêu khẳng định những ngày qua trên địa bàn phường không xảy ra vụ việc nào như trên mạng xã hội đang lan truyền.

Văn bản giả mạo - Ảnh chụp màn hình

Ông Nam cũng khẳng định, P.Lái Thiêu cũng không có thiếu tá Cường làm Trưởng Công an: “Hiện tôi đã chỉ đạo Công an phường báo cáo và báo cho Thường trực Thành uỷ TP.Thuận An, UBND TP và Công an TP.Thuận An có hướng điều tra, xử lý. Đây là một vụ giả mạo thông tin gây hoang mang dư luận” – ông Nam nói.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, thiếu tá Cường trước đây là Phó trưởng Công an P.Lái Thiêu hiện đã chuyển công tác làm Trưởng Công an P.Bình Chuẩn (TP.Thuận An) từ nhiều năm nay.
Một cán bộ an ninh cũng khẳng định với PV là Công an phường không có chức năng, thẩm quyền ra thông báo truy tìm tung tích.
PV liên hệ với các số điện thoại do cộng đồng mạng cung cấp và trên thông báo truy tìm đều là những người phụ nữ và những người này không hay biết, cũng không liên quan gì đến bé gái bị bắt cóc như trên mạng xã hội đang lan truyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.