Lập tổ giám sát độc lập vết nứt hầm Hải Vân

27/10/2017 08:18 GMT+7

Ngày 26.10, theo yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Quản lý đường bộ 3 tiếp tục kiểm tra vết nứt hầm Hải Vân sau khi bộ này đã có đợt kiểm tra vào ngày 25.10.

Ông Trần Đức Trung, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 3, thông tin đoàn đã kiểm tra hồ sơ và thực tế hiện trường, ghi nhận các quan trắc được đánh dấu, chưa phát hiện diễn biến bất thường so với hồ sơ nghiệm thu trước đó.
Theo PGS-TS Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Bộ GTVT, các vết nứt hầm đã xuất hiện từ lâu, trong tổng cộng 321 vết nứt có 8 vết trạng thái bất lợi đã được sửa chữa, qua theo dõi các vết còn lại không phát triển so với tháng 1.2016.
Ông Hà cho hay có thể lớp sơn epoxy phủ vỏ hầm bị lão hóa tại các vết nứt làm các vết bong tróc sơn lan rộng, tạo cảm quan vết nứt phát triển gây lo ngại, nhưng hiện trạng hầm vẫn an toàn vì lớp vỏ hầm không chịu lực, việc nổ mìn để mở rộng hầm phụ bên cạnh vẫn đảm bảo.
Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vẫn yêu cầu lập tổ công tác giám sát độc lập thuộc Bộ GTVT, cùng tổ giám sát của hầm Hải Vân thường xuyên kiểm tra, đánh giá vết nứt, kịp thời báo cáo Bộ GTVT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.