Lời cảm ơn cho tết thêm tròn vẹn

08/02/2018 19:00 GMT+7

Lại một cái tết nữa đang đến gần. Cùng quây quần với người thân bên bữa cơm đoàn viên với bánh chưng, dưa hành củ kiệu, với cành mai, nhành đào, phong bao lì xì đỏ thắm hẳn là điều mà ai cũng mong ngóng…

Thế nhưng đâu phải cuộc sống người nào cũng được sung túc, ấm no. Người thì phải kiếm sống, mưu sinh, người thì không ai chăm sóc, người thì phải bươn chải bữa đói bữa no cho qua ngày. Thì còn mấy ai được nghĩ đến tết đâu?
Với mong muốn được đem tết đến gần hơn cho những người nghèo, cho những mảnh đời cơ cực, để họ vơi bớt phần nào cái lo, cái đói. Để chúng ta thôi nhìn thấy những mảng trời đối lập giữa giàu nghèo, hay giữa những người còn chưa biết đến “vị” của tết. Hay chỉ đơn giản đó là một ngày họ được cầm cành mai, cành đào đi dạo phố, chứ không phải là cầm những tờ vé số đi bán, hay phải đi nhặt ve chai ở vỉa hè. Chính vì thế, chương trình “Cùng Grab chung tay chở tết về gần” đã phát động và nhận được rất nhiều những lời khuyến khích, động viên, cũng như những đóng góp của mọi người trên khắp miền đất nước. Tính đến ngày 30.1, đã có hơn 100.000 mã CHUNGTAY được nhập thông qua chương trình này, nghĩa là đã có hơn 500 triệu đồng được đóng góp cho Quỹ Hy vọng.
Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được sự ủng hộ, đồng hành của 42 nghệ sĩ và người nổi tiếng như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê, ca sĩ Thủy Tiên, MC - diễn viên Ốc Thanh Vân... Các nghệ sĩ này đã chung tay cùng fans đóng góp để có thể đem tết đến cho thật nhiều người nhất có thể. Ngoài ra, các video và status kêu gọi ủng hộ chương trình trên Fanpage của Grab tính đến thời điểm này đã nhận được 2,6 triệu lượt xem, 30.000 like, 1.800 lượt chia sẻ và hơn 500 bình luận.
Vào ngày 6.2 vừa qua, chương trình đã trao tận tay 1.000 phần quà đến cho các mảnh đời khó khăn ở trại phong, người già cao tuổi, hay những đứa trẻ cơ nhỡ ở Bến Sắn, Bình Dương. Còn gì vui hơn khi được nhìn thấy họ cầm trên tay món quà mà rưng rưng nước mắt. Có thể đối với mọi người những thứ ấy rất đỗi bình thường, nhưng với họ là một thứ gì đó thực sự lớn lao. Bởi đâu phải những thứ họ nhận được chỉ là vật chất bình thường, mà còn là biết bao tấm lòng của hàng vạn người đang chờ mong họ sẽ có được một cái tết tròn vẹn, ấm no, hạnh phúc.
Thế mới thấy sức mạnh của một cộng đồng to lớn đến thế nào!
Và chính sức mạnh to lớn ấy, ngày hôm nay đã mang lại kết quả vô cùng ý nghĩa khi hàng ngàn nụ cười đã nở trên môi những người nghèo khổ. Hàng ngàn ánh mắt nay đã lấp lánh niềm vui, nhem nhóm hy vọng về một tương lai mới tốt đẹp hơn khi nhận được món quà đầu năm tuy giản đơn nhưng đầy thiết thực, và trên tất cả là chan chứa nghĩa tình.
Để có được thành quả như ngày hôm nay, đều là nhờ công sức của tất cả mọi người. Là nhờ mọi người cùng nhau chở tết về gần hơn, là nhờ mọi người cùng đồng lòng chung tay, là nhờ nghĩa tình “lá lành đùm lá rách”. Một lời cảm ơn chắc hẳn sẽ chẳng thể nào tỏ bày hết sự cảm kích mà mọi người đã dành cho chương trình, mà món quà lớn nhất chính là được thấy nụ cười, niềm vui được lan tỏa đi không chỉ cho “mình”, mà còn dành cả cho “người”, là mang tết đến gần hơn cho những ai còn chưa có được một cái tết trọn vẹn. Chính vì vậy, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cũng đã chia sẻ: “Tại Grab, bên cạnh việc mang đến những chuyến xe an toàn, tiện lợi và tiết kiệm cho mọi người ở khắp mọi nơi, chúng tôi luôn mong muốn được đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Chúng tôi hiểu rằng dù tết đang đến ngày càng gần hơn nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều mảnh đời khốn khó. Với họ, ước mơ có một cái tết đủ đầy vẫn còn xa lắm… Chúng tôi hy vọng với tấm lòng nhân ái và sự hưởng ứng của cả cộng đồng, chúng ta có thể cùng nhau ‘chở’ tết về gần hơn và giúp hàng ngàn mảnh đời có tết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.